การใช้อาหารเสริมโปรตีนอย่างมีเหตุผลในความเกี่ยวข้องของผู้สูงอายุเกี่ยวกับกลไกระบบทางเดินอาหาร Pmc

เราไม่ได้พูดถึงเรื่องดีหรือไม่ดีเมื่อเปรียบเทียบโปรตีนจากอาหารกับอาหารเสริม พวกเขาทั้งสองมีเวลาและสถานที่และช่วยคุณในการสร้างกล้ามเนื้อและรับโปรตีนที่คุณต้องการเพื่อรักษาระดับพลังงานให้สูงและรักษาวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง อีกครั้งที่การฝึกความแข็งแกร่งและโปรตีนมาช่วย คุณสามารถกำจัดการตอบสนองต่อโปรตีนที่ลดลงได้ง่ายๆ ด้วยการรับประทานอาหารให้มากขึ้น และการยกน้ำหนักจะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อหลังจากอายุ 50 ปีเหมือนเมื่อก่อน อาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้นและท้าทายมากขึ้น แต่ความท้าทายมีไว้เพื่อเอาชนะ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการใช้โปรตีนเชคเพื่อระงับความอยากอาหารอาจไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดการบริโภคพลังงาน แต่อาจเป็นเพราะอาสาสมัครในการศึกษานี้ไม่ได้พยายามลดน้ำหนัก ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนในปัจจุบันคือ zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม การวิจัยยังคงแสดงให้เห็นว่าคุณต้องการมากกว่านั้นอีกเล็กน้อย ปริมาณ zero.eight ก./กก.

ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทอาจมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการได้รับโปรตีนตามโควตาในแต่ละวันจากอาหารปกติ และผงโปรตีนก็เป็นทางเลือกให้เลือก “เวย์คือมาตรฐานทองคำ มันเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์” Mohning กล่าวซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีได้หลายรูปแบบรวมทั้งแบบผงด้วย แทนที่จะเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารอย่างมาก ผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเพิ่ม Pro3 Nutritional Powder ลงในอาหารและเครื่องดื่มที่ชื้นได้ ผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุของเราละลายน้ำได้ดีและไม่มีรสจืด คุณรับประทานอาหารเสริมเพื่อต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยเติม Pro3 สองสามช้อนลงในมื้ออาหารของคุณตลอดทั้งวัน นักยกน้ำหนักใช้โปรตีนเชคและอาหารเสริมกันอย่างแพร่หลายเพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในผู้ที่กระตือรือร้น ในการทบทวนในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาของอังกฤษในปี 2018 ผู้ใหญ่ที่ฝึกยกน้ำหนักที่รับประทานอาหารเสริมโปรตีนพบว่ามีความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากในเวลาเพียงหกสัปดาห์ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ที่มีอายุ forty ปีขึ้นไปที่ก้าวไปสู่ระดับอาวุโสอย่างรอบคอบ IGNITOR Senior Protein Powder เป็นส่วนผสมของโปรตีนคุณภาพสูงและย่อยง่ายที่มาจากส่วนผสมระดับพรีเมียม อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นและเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งจำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และความมีชีวิตชีวาโดยรวม ผลการศึกษาล่าสุดแนะนำว่า ผู้ใหญ่อายุ 18 ถึง 30 ปี ควรบริโภคโปรตีน zero.eight – zero.93 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม โดยเพิ่มขึ้น zero.eighty five – 0.96 กรัม/กก. ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถบริโภคโปรตีนที่ต้องการผ่านอาหารเพียงอย่างเดียวได้ หากการแทรกแซงด้านอาหารล้มเหลว การเพิ่มอาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยได้ อาหารเสริมโปรตีน ได้แก่ ผงโปรตีนหรือเครื่องดื่มโปรตีน

Havrila กล่าวเสริมว่าก่อนที่จะตัดสินใจเลือกบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่หรือแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งซึ่งมักมีราคาแพง ให้ลองใช้ผงโปรตีนเฉพาะขนาดแพ็คเก็ตเล็กๆ เพื่อดูว่ารสชาติและเนื้อสัมผัสเป็นที่ยอมรับหรือไม่ ตัวอย่างเช่น Whole Foods ขายแพ็คเก็ตขนาดเล็ก โดยทั่วไปอาการของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยจะเริ่มแสดงเมื่ออายุประมาณ seventy five ปี แน่นอนว่าบางกรณีก็มีความก้าวหน้ามากกว่ากรณีอื่นๆ ผู้สูงอายุบางคนอาจเริ่มสังเกตเห็นสัญญาณของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ตั้งแต่อายุ sixty five ปี บางรายอาจเกิดความล่าช้ากว่านั้น เมื่อคุณเริ่มเห็นสัญญาณของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยจะขึ้นอยู่กับสุขภาพและกิจกรรมของคุณเมื่อคุณอายุมากขึ้น การวิจัยระบุว่าระดับฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์ที่เพิ่มขึ้นสี่เท่าหลังจากเสริมด้วยกลูตามีน42 กลูตามีนยังช่วยเติมเต็มไกลโคเจนที่สะสมในกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย43 เป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่พร้อมสำหรับกล้ามเนื้อ เพื่อต่อสู้กับปัญหาการผลิตคอลลาเจนที่หยุดชะงักและลดลงตามมาเมื่อเราอายุมากขึ้น เราสามารถบริโภคโปรตีนจากสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการได้มากขึ้น รวมถึงเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เนื้ออวัยวะ และน้ำซุปกระดูก เมื่อเลือกผงโปรตีน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณซื้อจากบริษัทที่มีชื่อเสียงซึ่งมีฐานอยู่ในสหภาพยุโรป เนื่องจากบริษัทที่อยู่นอกยุโรปอาจไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยเช่นเดียวกับบริษัทภายใน หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ โปรดติดต่อเภสัชกรหรือ GP ของคุณ

เท่าที่แนะนำสำหรับผู้สูงอายุ แนะนำให้ตรวจสอบกับแพทย์ก่อนเลือกซื้อโปรตีนชนิดผงตามท้องตลาด แน่นอนว่าผงโปรตีนมีปริมาณโปรตีนสูงซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนบางอย่าง เช่น อาหารไม่ย่อยและโรคแทรกซ้อนร้ายแรงบางอย่าง ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุควรให้โปรตีนคุณภาพสูง ครบถ้วน ในรูปแบบที่ย่อยได้ ปราศจากสารปรุงแต่งและสารก่อภูมิแพ้ที่ไม่จำเป็น และตอบสนองรสนิยมและเนื้อสัมผัสที่ต้องการ ทั้งหมดนี้คุ้มค่าสมราคา เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ ผู้สูงอายุสามารถค้นพบผงโปรตีนที่สนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ Transparent Labs Whey Protein Isolate ยืนหยัดอย่างภาคภูมิใจที่ด้านบนสุดของรายการโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ สิ่งที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมากมาที่บริษัทนี้และผลิตภัณฑ์ของบริษัทคือการมุ่งเน้นที่ความโปร่งใสเกี่ยวกับเนื้อหาทั้งหมดบนฉลาก ​มองหาเครื่องดื่มที่มีไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น กรดไขมันโอเมก้า three หรือไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ไขมันเหล่านี้สามารถส่งผลต่อสุขภาพของหัวใจและการทำงานของสมอง ผักและผลไม้ เช่น อะโวคาโดที่ได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดีเป็นแหล่งไขมันที่ดีต่อสุขภาพสำหรับเครื่องดื่มโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุอาจรู้สึกเบื่ออาหาร ส่งผลให้ได้รับแคลอรี่และสารอาหารไม่เพียงพอ เครื่องดื่มโภชนาการสามารถทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นความอยากอาหาร ช่วยให้ผู้สูงอายุได้รับสารอาหารที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีในระยะยาว แต่ก็สามารถทำหน้าที่เป็นเชคทดแทนมื้ออาหารได้เป็นครั้งคราว ผงโปรตีนปรุงแต่งรสสามารถใช้เพื่อเปลี่ยนรสชาติของสมูทตี้เพื่อซ่อนรสชาติผักที่คุณไม่ชอบได้ นอกจากนี้ เครื่องดื่มโปรตีนยังสามารถใช้เป็นของเหลวแทนน้ำในการทำสมูทตี้ได้อีกด้วย

คำจำกัดความทางการแพทย์ของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยคือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และการทำงานอย่างค่อยเป็นค่อยไป ภาวะนี้มักส่งผลต่อประชากรสูงอายุ และคาดว่าจะเกิดขึ้นเนื่องจากการสูงวัย ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพชีวิตของคุณโดยการลดความสามารถในการทำงานประจำวัน มันสามารถนำไปสู่การสูญเสียความเป็นอิสระและความต้องการการดูแลระยะยาว การวิจัยชี้ให้เห็นว่าผงโปรตีนช่วยในการลดน้ำหนักโดยการปรับปรุงความเต็มอิ่มและส่งเสริมการเผาผลาญ การบริโภคผงโปรตีนอาจทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น และเนื่องจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน การบริโภคผงโปรตีนจึงอาจเพิ่มปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญในช่วงที่เหลือ การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนประมาณ 25 ถึง 30 กรัมอาจช่วยในการลดน้ำหนักและรักษามวลกายที่ไม่ติดมัน อย่างไรก็ตาม การบริโภคผงโปรตีนยังช่วยเพิ่มปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวัน ซึ่งอาจขัดขวางการลดน้ำหนักได้หากบุคคลไม่ได้ออกกำลังกายหรือมีภาวะขาดแคลอรี่ โปรตีนเชคบางชนิดมีเส้นใยต่ำ ซึ่งอาจส่งผลต่ออาการท้องผูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณดื่มหลายมื้อในแต่ละวัน Ehsani ตั้งข้อสังเกต นอกจากนี้ โปรดทราบว่าโปรตีนเชคบางชนิดอาจมีผงโปรตีนซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ดังนั้นจึงไม่ได้รับการควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ในลักษณะเดียวกับยา อย่างไรก็ตาม มีรายงานการศึกษาที่ตรงกันข้ามด้วย ในการประเมินอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาดาต้า วิตามินซีและอีไม่ได้ส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหลังการฝึกความแข็งแรง และอาจทำให้กล้ามเนื้อโตมากเกินไปเมื่อเวลาผ่านไป (94) เมื่อนักกีฬารุ่นเยาว์ได้รับอาหารเสริมวิตามินซีและอี แม้ว่าตัวอย่างซีรั่มจะช่วยลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นในร่างกาย แต่ความแข็งแรงของแขนขาส่วนล่างของผู้เข้าร่วมก็ไม่เพิ่มขึ้น และความเสียหายของกล้ามเนื้อก็ไม่สามารถลดลงได้ (95) โดยสรุป จากหลักฐานที่มีอยู่ ไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือเพียงพอที่จะสนับสนุนการใช้วิตามินอีและวิตามินซีในการป้องกันและรักษาโรคมวลกล้ามเนื้อน้อย การศึกษาหลายชิ้น ซึ่งหลายการศึกษารวมอยู่ในการวิเคราะห์เมตาของเรา พบว่าไม่มีประโยชน์ที่มีนัยสำคัญของการเสริมโปรตีนเมื่อเปรียบเทียบกับยาหลอกในการปรับปรุง LBM [8], [20], [26]–[29], [31] อย่างไรก็ตาม การเสริมโปรตีนได้เพิ่ม LBM และความแข็งแรงในการศึกษาบางส่วน [32] ความไม่สอดคล้องกันนี้ทำให้เกิดคำถามว่าอาจเป็นเพราะความแตกต่างในการออกแบบการศึกษา ความแตกต่างในประสิทธิภาพของอาหารเสริมที่ทดสอบ หรือความแตกต่างระหว่างประชากรที่วิเคราะห์ การระบุตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์ของการบริโภคโปรตีนสูงต่อการเพิ่มขึ้นของ LBM หรือความแข็งแรงของขาที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจะเป็นแนวทางที่สำคัญสำหรับแพทย์และสำหรับการใช้การเสริมโปรตีนอย่างคุ้มค่า

โปรตีนคอลลาเจน โดยเฉพาะโปรตีนหลายชนิด (ซึ่งเป็นคอลลาเจนจากแหล่งต่างๆ เช่น เนื้อวัว ไก่ ปลา และไข่) อาจมีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพและความมีชีวิตชีวาของผู้สูงอายุ หากคุณกำลังมองหาโปรตีน วิตามินหลัก และแร่ธาตุครบวงจร คุณอาจต้องการลองใช้ผงนี้ดู ด้วยรสชาติโกโก้ธรรมดาที่มีรสชาติเป็นธรรมชาติ ทำให้อร่อยและไม่หวานจนเกินไป แม้ว่าจะใช้สตีวิออลไกลโคไซด์ในส่วนผสมก็ตาม นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้เวลาและความพยายามเพียงเล็กน้อยในการผสม แม้ว่าจะผสมในเครื่องปั่นได้ดีกว่า และในที่สุดก็ได้การปั่นที่นุ่มนวลและน่าพึงพอใจในที่สุด หากคุณไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของผงโปรตีนที่มีรสหวานเทียมที่ผ่านการแปรรูปมากเกินไป อันนี้อาจเหมาะสำหรับคุณ มีรสโกโก้ที่อร่อยมาก รสชาติเป็นธรรมชาติ และไม่หวานเกินไป อย่างที่เราคาดหวังได้จากการผสมผสานที่ใช้น้ำตาลมะพร้าวไม่ขัดสีเป็นสารให้ความหวานเพียงอย่างเดียว เราทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมนี้เพื่อค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดในตลาด ค้นพบวิธีใช้อย่างปลอดภัย และเมื่อใดที่ควรขอคำแนะนำ

บางคนพบว่าผงโปรตีนย่อยยาก วิธีที่ดีที่สุดคือค่อยๆ ใส่เข้าไปในอาหารของคุณ และดูว่าคุณจะรับประทานอาหารต่อไปได้อย่างไร Protein Works vanilla crème diet เวย์ไอโซเลท ninety เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่กระทบกับสารอาหารหลักอื่นๆ เมื่อบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรับประทานอาหารที่สมดุล ปริมาณโปรตีน แคลอรี่ และคาร์โบไฮเดรตที่สูงขึ้นเล็กน้อยในเวย์โปรตีนเข้มข้นแบบแยกกล้วยของ Protein World ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มระดับแคลอรี่และสารอาหารหลักโดยรวมโดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรับประทานอาหารที่สมดุล แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) อาจเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่ได้วิเคราะห์เนื้อหาของผงโปรตีน แต่จากการศึกษาในรายงานเวชศาสตร์การกีฬาปัจจุบันในปี 2019 บางองค์กรทำการทดสอบผลิตภัณฑ์โดยบุคคลที่สาม องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เรียกว่าโครงการ Clean Label ได้ตรวจสอบเนื้อหาของผงโปรตีนที่ขายดีจำนวน 134 รายการ ผลการวิจัยพบว่า 75% ของผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบมีสารตะกั่วในระดับหนึ่ง และ 55% ผ่านการทดสอบในเชิงบวกสำหรับ BPA การศึกษายังตรวจพบระดับปรอท สารหนู และแคดเมียม

ผู้สูงอายุที่มีสถานะทางเศรษฐกิจและสังคมต่ำมักประสบปัญหาภาวะโภชนาการไม่เพียงพอเรื้อรัง และเป็นองค์ประกอบสำคัญของความเปราะบาง มันสามารถส่งผลให้เกิดความพิการในการทำงานได้ สิ่งใดก็ตามที่จำกัดความสามารถในการออกกำลังกายของบุคคล ถือเป็นความเจ็บป่วยทางจิต หรือที่ต้องได้รับการดูแลระยะยาว ลองถามโมนิกา เพทิธ ที่ใช้ผงโปรตีนเป็นประจำดูสิ เธอบอกว่ามันไม่เพียงแต่ทำให้สุขภาพของเธอดีขึ้น แต่ยังใช้งานง่ายและไม่ส่งผลต่อรสชาติของสมูทตี้ของเธออีกด้วย ผลลัพธ์ทั้งหมดนี้คือความอ่อนแอและการไม่สามารถออกกำลังกายได้ ระดับวิตามินและแร่ธาตุลดลงเร็วขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้สุขภาพไม่ดี เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น การออกกำลังกายคือสิ่งสุดท้ายที่อยู่ในใจของคุณ นักโภชนาการบางคนเชื่อว่าเมื่อคุณกินโปรตีนมีความสำคัญพอๆ กับปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ ตัวอย่างเช่น การบริโภคของชาวอเมริกันโดยทั่วไปจะถูกถ่วงน้ำหนักในช่วงสิ้นวัน เช่น อกไก่หรือปลาในมื้อเย็น แต่นี่อาจไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการประมวลผลสารอาหารหลัก ผู้ที่มีอายุเกิน 65 ปีหรือมีสุขภาพไม่ดีอาจต้องการการดูแลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย “หากคุณป่วยหรือฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรืออาการบาดเจ็บ หรือช่วงเวลาอื่นที่คุณต้องอยู่นิ่งๆ และกลับมายืนได้อีกครั้ง การมีโปรตีนในอาหารมากขึ้นสามารถช่วยในกระบวนการฟื้นฟูได้” เวย์น แคมป์เบลล์กล่าว ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการที่มหาวิทยาลัย Purdue แต่มีแบรนด์ดีๆ อยู่มากมาย และหากไม่มีอาหารทั้งส่วนให้เลือก Havrila และ Mohning แนะนำให้มองหาแบรนด์ผงโปรตีนที่ได้รับการทดสอบโดยองค์กรบุคคลที่สาม เช่น Consumer Lab และ NSF International

ในระหว่างการรับสมัครงาน มีการเรียกคืนอาหาร 24 ชั่วโมงสามครั้ง (วันธรรมดา 2 วันและสุดสัปดาห์ 1 วัน) เพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณโปรตีนพื้นฐานของผู้เข้าร่วมคือ ≤1 กรัม/กก. น้ำหนักตัว/วัน ข้อมูลการเรียกคืนอาหารได้รับการเข้ารหัสและป้อนลงใน FoodWorks Premium Edition (เวอร์ชัน 10, Xyris Software, บริสเบน, ออสเตรเลีย, 2019) (23) เช่นเดียวกับ FoodWorks ฐานข้อมูลของอาหารออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ข้อมูลโภชนาการสำหรับรายการอาหารจากสิงคโปร์สามารถรับได้โดยตรงจากฉลากโภชนาการในรายการอาหารหรือฐานข้อมูลท้องถิ่น เช่น ฐานข้อมูลองค์ประกอบพลังงานและสารอาหารของคณะกรรมการส่งเสริมสุขภาพแห่งสิงคโปร์ ( 24) ปริมาณโปรตีนต่อน้ำหนักตัวคำนวณโดยการหารปริมาณโปรตีนเฉลี่ยต่อวันด้วยน้ำหนักตัว แม้ว่าผลกระทบเชิงบวกโดยรวมของการเสริมด้วย EAA ต่อมวลกล้ามเนื้อในประชากรที่เป็นโรคอ้วน ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หรือสถานะสุขภาพที่ถูกบุกรุก การเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการทำงานไม่ได้ปรากฏชัดเสมอไป ความแตกต่างด้านระเบียบวิธี (เช่น การเสริมระหว่างมื้ออาหาร) อัตราส่วนและปริมาณของกรดอะมิโนที่ใช้ และการขาดการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการเสริม EAA ล้วนเป็นปัจจัยที่เป็นไปได้ที่สามารถอธิบายการค้นพบที่แตกต่างได้ ผู้สูงอายุมีความต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้น เนื่องจากอายุที่มากขึ้น ผู้สูงอายุจึงอาจรับประทานอาหารได้น้อยลง ออกกำลังกายน้อยลง และสูญเสียกล้ามเนื้อ การสูญเสียกล้ามเนื้ออาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการเสี่ยงต่อการล้มเพิ่มขึ้น การทบทวนใน Experimental Gerontology ในปี 2020 ระบุว่าเวย์โปรตีนป้องกันความเสี่ยงจากการหกล้มและการสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชทำให้เกิดความต้องการผงโปรตีนจากพืช คุณสามารถหาอาหารเสริมโปรตีนจากพืชได้หลายชนิดในปัจจุบัน เช่น ถั่วลันเตา ป่าน เมล็ดฟักทอง ถั่วเหลือง สาหร่าย และผงโปรตีนจากข้าว ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นม เพื่อให้มีความสุขและมีสุขภาพดี สิ่งสำคัญคือต้องได้รับสารอาหารในแต่ละวัน โภชนาการที่ดีขึ้นเกี่ยวข้องกับการมีอายุยืนยาวขึ้น มีพลังงานมากขึ้น และสุขภาพโดยรวมดีขึ้น สำหรับผู้สูงอายุ บางครั้งสิ่งนี้อาจพูดง่ายกว่าทำ เป็นเรื่องปกติที่ผู้สูงอายุจะรู้สึกเบื่ออาหารหรือรับประทานอาหารมื้อเล็กๆ นั่นคือสิ่งที่เครื่องดื่มโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุสามารถช่วยได้ เครื่องดื่มโภชนาการช่วยให้ผู้สูงอายุได้รับวิตามินที่ต้องการอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

พวกเขาไม่เหมือนกัน ทั้งผงและขวด Sure Original ให้สารอาหารที่ครบถ้วนและสมดุลเพื่อให้โปรตีนและพลังงาน และช่วยเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการที่อาจเกิดขึ้น ขวด (ขายปลีก) ให้พลังงาน 220 แคลอรี่ และโปรตีนคุณภาพสูง 9 กรัม ผงให้พลังงาน 240 แคลอรี่ และโปรตีนคุณภาพสูง 8 กรัม มีความแตกต่างเล็กน้อยในระดับของสารอาหารรอง การศึกษาเหล่านี้ได้แสดงหลักฐานว่าการออกกำลังกายแบบจีนโบราณสามารถปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ความสมดุล และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ ปัจจุบันหลักฐานยังมีจำกัดและขัดแย้งกัน โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการทดลองทางคลินิกที่มีคุณภาพสูงขึ้น เพื่อตรวจสอบประโยชน์ที่เป็นไปได้ของการออกกำลังกายแบบจีนโบราณในประชากรกลุ่มนี้เพิ่มเติม เพื่อตัดสินโปรตีนเชคที่ดีที่สุดประจำปี 2024 ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้จัดตั้งคณะผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการที่ได้รับการรับรองขึ้นมาเพื่อให้คำแนะนำ การจัดอันดับดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการของ Forbes Health โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคาต่อการเชค ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค น้ำตาลทั้งหมดต่อหนึ่งหน่วยบริโภค การรับรองจากบุคคลที่สาม และจำนวนคำแนะนำโดยรวม ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ในการจัดอันดับวิตามินและอาหารเสริมทั้งหมดของเรา การจัดอันดับของเราขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำระดับมืออาชีพจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และโภชนาการ และปราศจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์ เราตรวจสอบข้อมูลในการจัดอันดับของเราอย่างละเอียดถี่ถ้วน และมุ่งมั่นที่จะสร้างการจัดอันดับและเนื้อหาเสริมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผู้อ่านสามารถเชื่อถือได้ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ด้านบรรณาธิการและวิธีการเสริมสำหรับการจัดอันดับด้านล่าง หากต้องการปรับปรุงรสชาติของโปรตีนเชคที่คุณทำ ให้ผสมผงโปรตีนกับนมหรือนมทางเลือกอื่น (แทนที่จะใช้น้ำ) เพื่อให้ได้เนื้อครีมที่เหมือนมิลค์เชคมากขึ้น ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้ใหญ่ที่มีการออกกำลังกายน้อยที่สุดคือประมาณ 0.8 กรัมต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัว แม้ว่าจำนวนนี้อาจแตกต่างกันไปก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การศึกษาหลายชิ้นที่เปรียบเทียบผลของเวย์โปรตีนหรือการเสริมกรดอะมิโนต่อมวลกล้ามเนื้อโครงร่าง มวลร่างกายไร้ไขมัน หรือความแข็งแรงในผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีกับผลของยาหลอก ไม่ได้ตรวจพบความแตกต่างที่มีนัยสำคัญระหว่างทั้งสองกลุ่ม [8], [17] . Resveratrol (RSV) เป็นโพลีฟีนอลธรรมชาติ ในการทดลองในสัตว์ทดลอง มีรายงานว่าการให้ RSV ในปริมาณสูง (400 มก./กก./วัน) ช่วยลดการฝ่อของเส้นใยกล้ามเนื้อหลังจากการแขวนลอยของขาหลังในสัตว์ฟันแทะ (193) ปริมาณ RSV ที่ลดลง (5 มก./กก./วัน) ยังคงส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโครงร่างและลดเนื้อร้ายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกายในหนูป่า (194) ในการศึกษาทางคลินิก ผู้สูงอายุได้รับการเสริมด้วยเรสเวอราทรอล 500 มก./วัน ในระหว่างออกกำลังกาย และความหนาแน่นของไมโตคอนเดรียของกล้ามเนื้อและการต้านทานความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อสูงกว่าในผู้สูงอายุ เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก (195) Resveratrol ที่ 1,000 มก./วัน เพิ่มระยะเดิน 6 นาทีขึ้น 33.1 ม. ในผู้สูงอายุ ซึ่งสูงกว่าระยะเดินเฉลี่ยในกลุ่ม 500 มก./วัน (196) ผู้ป่วยที่เป็นโรคไตเรื้อรังได้รับเรสเวอราทรอล 500 มก. การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการเสริมโปรตีนจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีอย่างมีนัยสำคัญ ควบคู่ไปกับการฝึกออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านทาน แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าในผู้สูงอายุก็ตาม การศึกษานี้รวมผงโปรตีนจากสัตว์และพืชทุกประเภทเข้าด้วยกัน ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยการฝึกความต้านทานในระดับใดก็ได้ และเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ได้รับสูงถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน เนื่องจาก “การดื้อต่ออะนาโบลิก” ที่เกิดจากอายุ ผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีน 30–45 กรัมต่อมื้อเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังมื้ออาหารนั้น ในขณะที่ปริมาณที่ต่ำกว่า (≤20 กรัม) ก็เพียงพอแล้วในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาว (ดูด้านบนและ [36] ).

โปรแกรมการฝึกออกกำลังกายแบบก้าวหน้า 12 สัปดาห์จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัย McMaster วิชาที่สำเร็จ RET สัปดาห์ละสองครั้ง (จันทร์และศุกร์) และ HIIT สัปดาห์ละครั้ง (พุธ) IBM SPSS เวอร์ชัน 28.zero ถูกใช้เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของเรา ทำการวิเคราะห์ต่อโปรโตคอลสำหรับผู้เข้าร่วมที่มีชุดข้อมูลครบถ้วน ตัวแปรหมวดหมู่ถูกนำเสนอเป็นความถี่พร้อมเปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ตัวแปรต่อเนื่องถูกนำเสนอเป็นค่าเฉลี่ย ± ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เมื่อสมมติฐานความเป็นปกติเป็นที่พอใจ (ตรวจสอบโดยใช้การทดสอบชาปิโร – วิลค์) มิฉะนั้นจะแสดงค่ามัธยฐานที่มีพิสัยระหว่างควอไทล์ (IQR) การทดสอบความสำคัญของตัวแปรเชิงหมวดหมู่ได้รับการประเมินโดยใช้ไคสแควร์ของการทดสอบที่แน่นอนของฟิชเชอร์ การทดสอบนัยสำคัญสำหรับตัวแปรแบบกระจายปกติดำเนินการโดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว มิฉะนั้น จะใช้การทดสอบครัสคาล–วาลลิส หากต้องการบันทึกบทความนี้ลงในบัญชี Google Drive ของคุณ โปรดเลือกรูปแบบอย่างน้อยหนึ่งรูปแบบและยืนยันว่าคุณตกลงที่จะปฏิบัติตามนโยบายการใช้งานของเรา หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้คุณสมบัตินี้ คุณจะถูกขอให้อนุญาตให้ Cambridge Core เชื่อมต่อกับบัญชี Google Drive ของคุณ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบันทึกเนื้อหาลงใน Google Drive หากต้องการบันทึกบทความนี้ลงในบัญชี Dropbox ของคุณ โปรดเลือกหนึ่งรูปแบบขึ้นไปและยืนยันว่าคุณตกลงที่จะปฏิบัติตามนโยบายการใช้งานของเรา หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้คุณสมบัตินี้ คุณจะถูกขอให้อนุญาตให้ Cambridge Core เชื่อมต่อกับบัญชี Dropbox ของคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบันทึกเนื้อหาลงใน Dropbox อินนูลินและฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์ (FOS) ที่ได้มาจากอากาเว ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นพรีไบโอติกที่ทรงพลัง เช่นเดียวกับรำข้าวโอ๊ตปราศจากกลูเตน ซึ่งมีเบต้ากลูแคนที่เป็นประโยชน์ ช่วยเพิ่มประโยชน์ต่อสุขภาพให้กับโปรตีนถั่วเพียงอย่างเดียว หากคุณไม่ได้บริโภคแคลอรี่ส่วนเกิน วิธีง่ายๆ ในการป้องกันภาวะโปรตีนไม่เพียงพอคือการใช้ผงเข้มข้นที่ทำจากถั่วออร์แกนิกคุณภาพสูง

อายุมากขึ้น กล้ามเนื้อเริ่มลดลง คนโดยเฉลี่ยจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน 0.5% ถึง 1.5% ทุกปีในช่วงระหว่าง 50 ถึง 80.6 ปี การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเริ่มต้นอย่างช้าๆ แต่จะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น เมื่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หมายความว่าคนวัย 80 ปีโดยเฉลี่ยมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าตอนอายุ 50 มาก โปรตีนยังสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้หากนั่นคือเป้าหมายของคุณ นั่นคือการลดน้ำหนักในรูปของไขมัน โปรตีนกำลังเติมเต็ม ช่วยให้คุณลดปริมาณแคลอรี่ได้โดยไม่ต้องหิว และยังช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กัน โปรตีนที่คุณกินประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งมีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่จำเป็น สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและเป็นส่วนที่คุณต้องได้รับในปริมาณที่เพียงพอเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ แหล่งโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณมากเรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ คุณคงคุ้นเคยกับสุภาษิตโบราณที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” นั่นอาจเป็นจริงในหลายกรณี อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างนักกีฬายกน้ำหนักรุ่นเยาว์และผู้อาวุโสและนักเพาะกายที่ต้องพิจารณาเมื่อวางแผนการบริโภคโปรตีนเพื่อรองรับการเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปีที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อไม่จำเป็นต้องเหมือนกันกับโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬาอายุน้อย

ผู้สูงอายุบางคนได้รับโปรตีนไม่เพียงพอต่อความต้องการทางโภชนาการ ดังนั้นการรู้ว่าคุณต้องการโปรตีนในปริมาณเท่าใดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถัดไปในรายการตัวเลือกโปรตีนปลอดเนื้อสัตว์คือแหล่งพลังงานทางโภชนาการซึ่งก็คือถั่วเลนทิล เมล็ดพืชเหล่านี้อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่างมากและเป็นอาหารเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะเน้นโปรตีนหรือไม่ก็ตาม จาก Healthline ไข่เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยซีลีเนียม วิตามินดี บี6 บี12 และแร่ธาตุหลายชนิด เช่น สังกะสี เหล็ก และทองแดง ไข่แดงยังอุดมไปด้วยสารอาหารเช่นเดียวกับวิตามิน A, D, E และ K เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องเดินทาง ขวดเชคเกอร์สามารถเป็นเพื่อนในอุดมคติได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังออกกำลังกายหรือทดแทนมื้ออาหาร เป็นวิธีง่ายๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมด อาหารอ่อนเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณมีปัญหาทางทันตกรรมหรือมีปัญหาในการเคี้ยวหรือกลืน นอกจากนี้ยังสร้างอาหารอ่อนที่คุณเลือกได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงคุณมีเครื่องปั่น ด้วยวิธีนี้ คุณยังคงสามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่คุณชื่นชอบ และรับประโยชน์ต่อสุขภาพเหมือนเดิม ในรูปแบบที่ย่อยง่ายกว่า น้ำผลไม้สกัดเย็นมีรสหวานพอๆ กับแบรนด์ที่ซื้อจากร้านค้าทั่วไป แต่ไม่มีสารกันบูดหรือน้ำตาลเพิ่ม น้ำผลไม้เหล่านี้มาจากผักและผลไม้ออร์แกนิกจากธรรมชาติ 100 percent และอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ด้วยน้ำผลไม้เพียงหนึ่งแก้วต่อวัน คุณสามารถเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและยกระดับพลังงานของคุณได้

ในฐานะนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ฉันรู้ถึงความสำคัญของการรักษาอาหารเพื่อสุขภาพโดยไม่คำนึงถึงอายุ ตามที่กล่าวไว้ นี่คือรายละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญของฉันเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่มีอยู่ ปริมาณรายวันที่ผู้อาวุโสควรตั้งเป้าหมาย และประโยชน์ของการเพิ่มโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ มีหลายวิธีที่ผู้สูงอายุสามารถใส่ผงโปรตีนลงในอาหารได้ เช่น เติมลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต หรือโยเกิร์ต ผงโปรตีนยังสามารถนำมาใช้ในสูตรการอบแทนแป้งหรือเติมในซุปหรือซอสได้อีกด้วย ผู้สูงอายุยังสามารถผสมผงโปรตีนกับน้ำหรือนมเพื่อเป็นของว่างหรืออาหารทดแทนที่ง่ายและรวดเร็ว จำเป็นต้องปฏิบัติตามปริมาณที่แนะนำและหลีกเลี่ยงการบริโภคผงโปรตีนมากเกินไป ซึ่งอาจนำไปสู่ผลข้างเคียงได้ เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้สูงอายุในการรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมในที่สุด แนวโน้มของผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุจึงเพิ่มมากขึ้น อ่านบทความนี้ต่อเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับโปรตีนผงและเชค

มีรายงานว่าจากแหล่งโปรตีนทั้ง 6 แหล่งที่รวมอยู่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการปรับปรุงประสิทธิภาพของการฝึกความต้านทานต่อมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของด้ามจับ และความเร็วในการเดิน โดยทั่วไปแล้วเครื่องดื่มโปรตีนจะซื้อโดยผู้สูงอายุที่ไม่สามารถได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันโดยการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว นักโภชนาการที่ลงทะเบียนส่วนใหญ่แนะนำให้ดื่มเครื่องดื่มโปรตีนระหว่างมื้ออาหาร แทนที่จะดื่มทดแทนมื้ออาหาร เพื่อไม่ให้งดอาหาร โรคคู่นี้เป็นความท้าทายที่สำคัญสองประการที่มาพร้อมกับอายุ Sarcopenia คือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ในขณะที่โรคกระดูกพรุนคือการลดลงของมวลกระดูกเนื่องจากอายุที่มากขึ้น เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปในการบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอ เวย์โปรตีนได้รับการแนะนำบ่อยที่สุดเนื่องจากให้ประโยชน์มากมายและรวมเข้ากับอาหารได้ง่าย หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มโปรตีนดีๆ สำหรับผู้สูงอายุ Sure Max Protein Nutrition Shake เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ประกอบด้วยโปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ พร้อมด้วยสารอาหารสำคัญอื่นๆ เช่น สังกะสี วิตามินเอ และสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันได้ สามารถรับประทานได้ในหลากหลายรสชาติ เช่น ครีมพีชและเชอร์รี่ชีสเค้ก ผู้อาวุโสบางคนอาจพบว่า Sure Max Protein Nutrition Shake มีรสหวานเกินกว่าจะรับรสได้ การได้รับสารอาหารจากแหล่งอาหารทั้งหมดทุกช่วงวัยถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด โปรตีนจากเนื้อสัตว์ พืชตระกูลถั่ว นม และเมล็ดธัญพืชจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนสามารถช่วยเสริมการบริโภคได้ตามต้องการ โปรตีนไฮโดรไลซ์นั้นย่อยง่าย

หากคุณวางแผนที่จะใช้ผงโปรตีนเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน ปริมาณสารอาหารหลักในผงนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา มองหาปริมาณโปรตีนที่จะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการในแต่ละวันโดยไม่ต้องคำนึงถึงแคลอรี่มากเกินไป นักโภชนาการที่ลงทะเบียนสามารถช่วยคุณแยกแยะความต้องการโปรตีนและค้นหาอาหารเสริมที่เหมาะกับความต้องการเหล่านั้นได้ Muscle Milk Zero มีราคาแพงกว่าอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ ในตลาดเล็กน้อย แต่บรรจุมาสะดวกและพร้อมพกพาไปได้ทุกที่ แต่ละขวดให้โปรตีนจากสัตว์ 20 กรัมและน้ำตาลเป็นศูนย์ นอกจากนี้ยังมีเส้นใย four กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และเป็นแหล่งแคลเซียม วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินดีที่ดี เราได้รายงานว่าชายหนุ่มที่มีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคอ้วน แต่ไม่ใช่ผู้หญิง มีประสบการณ์ในการระงับระดับความหิวและการรับประทานอาหารอย่างไม่จำกัดอย่างมีนัยสำคัญ สามชั่วโมงหลังจากเครื่องดื่มเวย์โปรตีน 30 กรัม และ 70 กรัม [42,44,47] ในทางตรงกันข้าม และสอดคล้องกับการตอบสนองต่อเวย์ในลำไส้เล็กส่วนต้นที่ลดลง ผู้ชายและผู้หญิงที่มีสุขภาพดีและไม่อ้วนที่มีอายุมากกว่า 65 ปีจะรู้สึกหิวน้อยลงเล็กน้อย และไม่มีการจำกัดปริมาณอาหารตามปริมาณที่กำหนดในสามชั่วโมงหลังจากดื่มเวย์ 30 กรัมหรือ 70 กรัม [44,forty seven,48,forty nine,50]. การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญในทุกช่วงวัยของชีวิต ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม หากคุณไม่ได้รับสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสม คุณก็อาจสร้างความเสียหายให้กับตัวเองได้ การใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าสำหรับผู้ที่อายุ fifty five ปีขึ้นไป ซึ่งรวมถึงการตระหนักรู้อย่างถ่องแท้ถึงอาหารที่คุณใส่เข้าไปในร่างกาย และสารอาหารประเภทใดที่คุณบริโภคในแต่ละวัน

เวย์เข้มข้นคือเวย์แต่เอาน้ำออก อุดมไปด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) และกลูตามีน เวย์รูปแบบเข้มข้นเป็นผงที่ผสมได้ง่ายเพื่อให้ได้โปรตีนเชคที่มีเนื้อเนียน เวย์เข้มข้นคุณภาพสูงไม่มีฮอร์โมนการเจริญเติบโตของสัตว์ เวย์เข้มข้นส่วนใหญ่มีโปรตีนประมาณ 80% เป็นโปรตีนในอุดมคติที่จะช่วยสร้างขนาดกล้ามเนื้อและช่วยในการฟื้นตัว โดยรวมแล้ว เวย์เข้มข้นอาจเป็นโปรตีนในรูปแบบที่ประหยัดที่สุดสำหรับร่างกายมนุษย์ในการย่อยและนำไปใช้ จึงเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูก อย่างไรก็ตาม การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่อาจมีปัญหาในการเคี้ยวหรือกลืน นี่คือที่มาของการเสริมโปรตีน เมื่อผู้สูงอายุสูญเสียความอยากอาหาร ผู้ดูแลมักจะจัดเตรียมอาหาร “จริงๆ” นับไม่ถ้วนเพื่อพยายามฟื้นฟูความสนใจในการรับประทานอาหารและให้แคลอรี่และสารอาหารที่ร่างกายต้องการ บ่อยครั้งที่วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล ดังนั้นวิธีสุดท้ายคือเครื่องดื่มผสมอาหารที่มีรสหวานและบริโภคง่าย ตรวจสอบฉลากโภชนาการสำหรับน้ำตาลทั้งหมดและน้ำตาลที่เติมเข้าไป และรายการส่วนประกอบพร่องมันเนยเพื่อให้แน่ใจว่าประเภทของโปรตีนหรือผลไม้แสดงอยู่ในรายการก่อน แทนที่จะเป็นน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมข้าวโพด ปริมาณน้ำตาลเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวาน ดังนั้น ควรมองหาสูตรน้ำตาลในเลือดต่ำที่พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานโดยเฉพาะ เช่น กลูเซอร์นาหรือบูสต์กลูโคสคอนโทรล

Isabel Vasquez RD, LDN เป็นนักโภชนาการที่ลงทะเบียนชาวลาติน นักเขียนอิสระด้านสุขภาพและโภชนาการ และเป็นผู้ก่อตั้ง Nourishing Narratives LLC ในงานของเธอในฐานะนักโภชนาการ เธอให้ความสำคัญกับการแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัย และไม่ใช้วิธีการเพื่อสุขภาพที่มีขนาดเดียว ผงโปรตีนบางชนิดมีเนื้อสัมผัสที่หนากว่าเหมือนพุดดิ้งซึ่งหลายคนไม่ชอบ เราก็พิจารณาเรื่องนี้เช่นกันเมื่อเลือกตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเรา เนื่องจากสารให้ความหวานเหล่านี้หลายชนิดมีรสหวานมากกว่าน้ำตาลปกติมาก ผงโปรตีนบางชนิดจึงอาจหวานเกินไปสำหรับบางคน สำหรับรายการนี้ เราแน่ใจว่าได้เลือกรายการที่เราชอบในกระบวนการทดสอบรสชาติของเรา พันธุ์ที่ไม่ปรุงรสใช้ได้ดีในการผสมลงในสิ่งต่างๆ เช่น สมูทตี้หรือขนมอบ คุณยังสามารถพิจารณาเพิ่มสารให้ความหวานและเครื่องปรุงของคุณเองลงในตัวเลือกที่ไม่มีรสชาติได้ สำหรับการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ควรใช้ผงโปรตีนภายในสองชั่วโมงหลังจากเสร็จสิ้นการออกกำลังกาย โดยทั่วไป เราแนะนำให้กระจายการบริโภคโปรตีนของคุณตลอดทั้งวัน ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและระดับพลังงานที่สม่ำเสมอ

โปรตีนเป็นส่วนสำคัญในการรักษาและสร้างกล้ามเนื้อ ผู้ชายส่วนใหญ่เริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเมื่ออายุ 30 ปี Sarcopenia ซึ่งเป็นการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ เป็นเรื่องปกติของการแก่ตัวลง คนที่เป็นโรคมวลกล้ามเนื้อน้อยมีแนวโน้มที่จะกระดูกหักมากกว่าสองเท่าเมื่อล้ม แต่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อนี้สามารถป้องกันหรือรักษาให้หายได้ แม้ว่าคุณจะได้รับโปรตีนจากอาหารส่วนใหญ่ แต่การจัดการปริมาณการบริโภคในแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป และส่วนใหญ่แล้วยังขึ้นอยู่กับสภาวะสุขภาพของคุณด้วย หากคุณสามารถเคี้ยวได้ ความอยากอาหารของคุณมากเพียงใด และปัญหาทางเดินอาหารอาจรบกวนการบริโภคโปรตีนของคุณได้ ทรัพยากร Breeze Clear Liquid Nutrition เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องด้านความจำซึ่งอาจเผชิญกับความท้าทายในการรับประทานอาหารแข็ง นอกจากจะเต็มไปด้วยโปรตีนและสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ แล้ว ยังให้ความชุ่มชื้นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาจลืมดื่มน้ำ

เครื่องดื่มโปรตีนนั้นดีพอๆ กับแหล่งโปรตีนพอๆ กับอาหาร ฉันแนะนำให้ทานอาหารเป็นอันดับแรก แต่ในผู้สูงอายุ การได้รับโปรตีนที่เพียงพอคือเป้าหมายหลัก หากต้องการเครื่องดื่มโปรตีน นั่นก็เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ ผลการศึกษาพบว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้คนเริ่มค่อยๆ สูญเสียมวลกล้ามเนื้อในช่วงอายุ 30 และ 40 ปี และหลังจากอายุ 60 ปี การลดลงนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุลดน้ำหนัก ควบคุมโรคเรื้อรัง และหลีกเลี่ยงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและกระตือรือร้น น่าแปลกที่เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลงและต้องการโปรตีนมากขึ้น

ประเภทของอาหารเสริมโปรตีนก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวย์โปรตีนไอโซเลทอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุมากกว่าโปรตีนเคซีน แม้ว่าทั้งสองชนิดจะเป็นโปรตีนจากนมก็ตาม เนื่องจากเวย์โปรตีนช่วยให้ผู้สูงอายุสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเคซีน ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โปรตีนเชคและอาหารเสริมคุณภาพสูงมีแนวโน้มที่จะให้การดูดซึมสูงสุด และเนื่องจากผลิตภัณฑ์ปรับส่วนผสมให้เหมาะสมได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงการดูดซึมที่สูงกว่า จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ปรับส่วนผสมให้เหมาะสมยังช่วยให้คุณได้รับโปรตีนจากอาหารเสริมโปรตีนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การดูดซึมของโปรตีนหมายถึงเปอร์เซ็นต์ของกรดอะมิโนที่ถูกย่อยซึ่งร่างกายของคุณสามารถดูดซึมเข้าสู่ระบบของคุณได้ เมื่อโปรตีนมีการดูดซึมสูง ร่างกายจะดูดซึมกรดอะมิโนเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่ายขึ้น จากนั้น การสังเคราะห์โปรตีนช่วยให้ร่างกายของคุณใช้กรดอะมิโนเหล่านี้เพื่อซ่อมแซมและบำรุงรักษาทุกสิ่ง รวมถึงอวัยวะ กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อของคุณ

เมื่อขอคำแนะนำทางโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อม คำถามทั่วไปคือ “เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อมคืออะไร? ” เมื่อเลือกเครื่องดื่มโปรตีนสำหรับคนที่คุณรักที่มีความบกพร่องทางความจำ ไม่เพียงแต่ต้องพิจารณาถึงคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัจจัยที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะ ความชอบ และความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นด้วย โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี และช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น แต่เมื่อร่างกายของเรามีอายุมากขึ้น กระบวนการเผาผลาญของเราก็จะช้าลงตามธรรมชาติ สิ่งนี้อาจทำให้ผู้สูงอายุบางคนโดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยวและกลืนได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องท้าทาย การวิจัยยังคงชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างโปรตีนและการควบคุมน้ำหนัก10 แม้ว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน แต่การบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นอาจช่วยสนับสนุนความพยายามในการลดน้ำหนักและองค์ประกอบของร่างกายที่แข็งแรง

เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของผงโปรตีน เราจึงจัดลำดับความสำคัญของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างเข้มงวด ขั้นตอนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการตรวจสอบความบริสุทธิ์ ความถูกต้องของส่วนผสม และคุณภาพโดยรวมของผง เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและความมั่นใจอีกชั้นหนึ่ง เพื่อวัดความสามารถในการย่อยได้และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นของผงโปรตีน เราได้ทำการทดลองร่วมกับกลุ่มผู้สูงอายุเป็นเวลาหนึ่งเดือน การเลือกของเรานิยมใช้ผงที่อ่อนโยนต่อกระเพาะอาหารและมีโอกาสทำให้เกิดอาการไม่สบายทางเดินอาหารหรือผลข้างเคียงน้อยกว่า แม้ว่าโปรตีนจะไม่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาการสูญเสียกล้ามเนื้อ นักวิจัยกล่าว เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อตามปกติ กลุ่มเวย์สามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อโครงร่างได้มากขึ้น พวกเขาควบคุมอาหารเป็นเวลาห้าสัปดาห์ รวมถึงกรอบเวลาสองสัปดาห์ที่ก้าวในแต่ละวันถูกจำกัดไว้ที่ 750 ก้าวต่อวัน และปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับลดลง 500 แคลอรี่ต่อวัน สภาวะที่อาจเลียนแบบสิ่งที่ผู้สูงอายุมักประสบในช่วง พักรักษาตัวในโรงพยาบาล สำหรับการศึกษานี้ นักวิจัยได้คัดเลือกชายและหญิงที่ไม่สูบบุหรี่ ไม่เป็นโรคเบาหวาน และมีอายุระหว่าง sixty five ถึง 80 ปี อาสาสมัครกลุ่มหนึ่งบริโภคเวย์โปรตีนและคอลลาเจนเปปไทด์อื่นๆ ตลอดการศึกษา

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงผสมผสานอาหารของเขาเพื่อให้ง่ายต่อการบริโภค เขาอาศัยความมั่นใจในโภชนาการ (ของว่างตอนเช้าและตอนเย็น) และพวกเขายังได้แนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนต่างๆ เช่น Orgain (ทั้งแบบพร้อมดื่มและแบบผง) เชคออร์แกนิกออลอินวันที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Purely และเวย์โปรตีนผงเพื่อเพิ่มพลัง ปริมาณโปรตีนที่เขาได้รับ เนื่องจากเขาแพ้อาหารทะเล ไก่ และไข่ ผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารสำหรับบางคน แต่ Grass-Fed Whey ของ Gnarly มีส่วนผสมเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อพยายามทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เป็นผงโปรตีนจากเวย์โปรตีนเข้มข้นพร้อมพรีไบโอติกและโปรไบโอติกเพื่อสุขภาพทางเดินอาหาร ส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงอินนูลิน ให้ไฟเบอร์ four กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หรือ 16% ของ DV นี่เป็นเรื่องพิเศษเพราะเวย์โปรตีนผงหลายชนิดไม่มีเส้นใย ดังนั้นนี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการได้รับทั้งเวย์โปรตีนและไฟเบอร์คุณภาพสูง ผงโปรตีนอาวุโส IGNITOR ให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุล รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็น ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ การบริโภคอาหารเสริมเป็นประจำสามารถช่วยผู้สูงอายุในการรักษามวลกล้ามเนื้อ ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี Oppezzo ขอแนะนำเวย์โปรตีนหรือโปรตีนถั่ว (ตัวเลือกมังสวิรัติ) กรดอะมิโนที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อคือลิวซีน ซึ่งพบได้ในเวย์และนมในปริมาณมาก นักวิจัยจากการศึกษานี้พบว่าลิวซีนช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้หญิงอายุ sixty five ถึง 75 ปี โดยแนะนำว่าผู้หญิงสูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิวซีนเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนของพวกเขา อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและง่ายดายในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยมีอยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น ชนิดผง แท่ง และเครื่องดื่ม สำหรับผู้สูงอายุ การเสริมโปรตีนสามารถช่วยส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดีและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกอาหารเสริมโปรตีนประเภทที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าจะตรงตามความต้องการเฉพาะของผู้สูงอายุ

ขอขอบคุณที่สนใจสนับสนุน Kaiser Health News (KHN) ซึ่งเป็นห้องข่าวไม่แสวงหากำไรชั้นนำของประเทศที่มุ่งเน้นด้านนโยบายด้านสุขภาพและสุขภาพ เราเผยแพร่วารสารศาสตร์ของเราฟรีและไม่มีโฆษณาผ่านพันธมิตรสื่อทุกขนาดและในชุมชนทั้งเล็กและใหญ่ เราขอขอบคุณสำหรับการมีส่วนร่วมทุกรูปแบบจากผู้อ่านและผู้ฟังของเรา และยินดีต้อนรับการสนับสนุนของคุณ ห้องสมุดออนไลน์ที่รวบรวมแนวปฏิบัติที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์เกี่ยวกับการแทรกแซงด้านโภชนาการ และจุดอ้างอิงเพียงจุดเดียวสำหรับแนวปฏิบัติด้านโภชนาการ คำแนะนำ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องล่าสุด สิ่งที่ทำให้โปรตีนนี้แตกต่างออกไป และสิ่งที่ฉันชื่นชมก็คือความหวานตามธรรมชาติของโปรตีนนี้ที่ได้มาจากหญ้าหวาน ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้สารให้ความหวานเทียม นอกจากนี้ องค์ประกอบแบบไม่มีมันยังโดดเด่นท่ามกลางข้อเสนออื่นๆ มากมายในตลาด อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุมักไม่ค่อยถูกรวมไว้ในการศึกษาที่ใช้จัดทำ RDA และผู้เชี่ยวชาญเตือนว่ามาตรฐานนี้อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการด้านสุขภาพในประชากรสูงอายุ

‘คุณลองนึกภาพนักล่าและคนเก็บผลไม้เพลิดเพลินกับโยเกิร์ตไขมันต่ำดูไหม’ เขากล่าว แนวทางการอดอาหารแบบเดิมๆ ของเขาคือสิ่งที่ส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จด้านกีฬาที่โดดเด่น เมื่อจับคู่กับการออกกำลังกายอย่างหนัก ทำให้เขารู้สึกอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีขึ้นหลายสิบปี ในโลกที่สมบูรณ์แบบ ทุกคนสามารถรับโปรตีนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการจากอาหารที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งความเป็นจริง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของร่างกายนั้นไม่สามารถทำได้เสมอไป UNJURY® เป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ป่วยลดน้ำหนัก ผู้ป่วยเบาหวาน และผู้สูงอายุที่มุ่งมั่นในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ได้รับการแนะนำที่โรงพยาบาลยอดนิยมของอเมริกา UNJURY® Medical Quality Protein™ ได้รับการแนะนำที่ศูนย์มะเร็งชั้นนำในอเมริกา เป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูและช่วยรักษาความมีชีวิตชีวา

วิตามินและแร่ธาตุในระดับสูงในเครื่องดื่มโภชนาการสามารถเพิ่มส่วนผสมนี้ภายในร่างกายและทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้สูงอายุดื่มหลายแก้วต่อวัน ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มโภชนาการขนาด eight ออนซ์สามารถบรรจุวิตามินเคได้ถึง forty เปอร์เซ็นต์ของความต้องการในแต่ละวันของผู้สูงอายุ ซึ่งฟังดูดีต่อสุขภาพ แต่วิตามินเคสามารถส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของยาเจือจางเลือด เช่น วาร์ฟาริน (คูมาดิน) ผู้สูงอายุที่ต้องการมีน้ำหนักมากควรบริโภคแคลอรี่หนาแน่นและผงโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน สารเพิ่มมวล เวย์โปรตีนเข้มข้น และเคซีนโปรตีน คือโปรตีนผงในอุดมคติสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก นอกจากโปรตีนแล้ว อาหารเสริมส่วนใหญ่ยังมาพร้อมกับสารอาหารอื่นๆ ที่ดีสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม วิตามินดี และวิตามินบี ที่ช่วยในการรักษาสุขภาพกระดูกและระดับพลังงาน เราค้นพบว่าส่วนผสมแบบเชคเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นในแต่ละวัน การผสมผสานของวิตามินและแร่ธาตุนั้นน่าประทับใจมาก และการเติมคอลลาเจนและไฟเบอร์ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้แตกต่างจากอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ มาก ยิ่งไปกว่านั้น อาจมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนชนิดอื่นในท้องตลาด ขณะเดียวกันเราคิดว่าคุณภาพของส่วนผสมนั้นคุ้มค่าเกินราคา โดยสรุป เรารับรองผลิตภัณฑ์นี้กับผู้ที่มองหาผงโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม

การได้รับโปรตีนจากอาหารทั้งส่วนตามที่แนะนำในแต่ละวัน เช่น เนื้อสัตว์ ไก่ ปลา ถั่ว ถั่วเลนทิล และผลิตภัณฑ์จากนมในรูปแบบดั้งเดิมที่ยังไม่แปรรูป จะดีต่อสุขภาพมากกว่าการใช้ผงแปรรูปพิเศษที่ทำโดยการสกัดโปรตีนจากไข่ ผลพลอยได้จากนม (เวย์ผง) ถั่วเหลือง หรือแหล่งจากพืชอื่นๆ อาหารเสริมโปรตีนได้ผล ไม่มีการควบคุมอาหารแบบจริงจังที่บอกว่า “อ้วนขึ้นและทานคาร์โบไฮเดรตมากขึ้น” เราต้องการโปรตีนก่อน โดยปราศจากไขมันและคาร์โบไฮเดรตทั้งหมด จริงๆ แล้ว เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูง ดังนั้นเราจึงสามารถรักษากล้ามเนื้อและระบบเผาผลาญให้แข็งแรงได้แม้ในขณะที่เราลดน้ำหนักก็ตาม มันจำเป็นสำหรับความสำเร็จในระยะยาว เพื่อรักษาความมีชีวิตชีวาเมื่อเราอายุมากขึ้น เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูงมากขึ้น การวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า เมื่ออายุเกิน forty ปี เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูง 30 กรัม วันละ three ครั้ง คุณจะได้รับโปรตีนคุณภาพสูงสุดมากขึ้นจาก UNJURY® คุณยังได้รับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน น้ำตาล และแคลอรี่ต่ำกว่าเครื่องดื่มโภชนาการหลักที่โฆษณาอย่างหนักที่คุณเห็นในทีวีมาก การใช้โภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้สูงอายุเพื่อฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ได้ช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดโภชนาการผู้สูงอายุทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในเดือนมิถุนายน 2565 คลินิกเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลการวินิจฉัยและการรักษา เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับโภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระยะยาว โดยระบุว่ากลุ่มอายุของผู้สูงอายุได้รับผลกระทบมากที่สุดในช่วงโควิด -19.

นอกจากนี้ยังมีสารที่มีตัวอักษร B (เช่น Bm) อยู่ในรายชื่อวิตามินบีที่ไม่ถือเป็นวิตามิน ปัจจุบันมี “วิตามินดี” อื่นๆ อีกหลายชนิดที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสารอื่นๆ ซึ่งแหล่งที่มาประเภทเดียวกันบางแห่งอาจมีจำนวนสูงถึง D7 laetrile ในการรักษาโรคมะเร็งที่ถกเถียงกันอยู่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีตัวอักษรเป็นวิตามินบี 17 ดูเหมือนจะไม่มีความเห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับการมีอยู่ของสารที่ครั้งหนึ่งเคยเรียกว่าวิตามิน Q, R, T, V, W, X, Y หรือ Z เอนไซม์ย่อยอาหารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติคือโปรตีนที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อย่อยอาหารและช่วยในการย่อยอาหาร การย่อยอาหารคือกระบวนการใช้สารอาหารที่พบในอาหารเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต และทำหน้าที่สำคัญ ขอแนะนำให้นัดหมายกับแพทย์ก่อนที่คุณจะรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน พวกเขาจะมอบใบสั่งยาที่เหมาะสมให้กับคุณและทำการทดสอบต่างๆ เช่น การทดสอบผิวหนัง เพื่อดูว่าคุณแพ้คอลลาเจนหรือไม่

Protein supplements for the elderly

นอกเหนือจากการรับประทานไขมันที่ดีต่อสุขภาพจำนวนมากแล้ว อาหารคีโตเจนิกยังต้องการปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าและสัตว์อื่นๆ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทั้งหมด เมื่อร่างกายของคุณมีอายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อโครงร่างและความแข็งแรงจะลดลง ซึ่งจะช่วยลดความสามารถของร่างกายในการสังเคราะห์โปรตีน และเมื่อระดับโปรตีนลดลง กล้ามเนื้อก็จะเสื่อมเร็วขึ้นอีกด้วย มันเป็นวงจรที่เลวร้าย แม้ว่าขีดจำกัดสูงสุดของการบริโภคโปรตีนที่ปลอดภัยจะไม่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน แต่กฎง่ายๆ ที่คำนวณได้ง่ายก็คือ ไม่ควรเกิน 1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ในแต่ละวัน สำหรับคนที่หนัก a hundred and fifty ปอนด์ นี่จะเป็นโปรตีน one hundred fifty กรัม

Opportuniteas Grass-Fed Whey Protein Isolate เป็นเวย์โปรตีนที่ได้มาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าและปราศจากฮอร์โมนที่เลี้ยงในนิวซีแลนด์ เวย์ไอโซเลทนี้มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันต่ำ โดยมีคาร์โบไฮเดรตบางส่วนเพิ่มเข้าไปในผงปรุงแต่งรส คุณจะได้รับโปรตีนระหว่าง 20 ถึง 28 กรัมต่อมื้อ ขึ้นอยู่กับรสชาติที่คุณได้รับ ด้วยโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ เราเลือกผงโปรตีนราคาประหยัดที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือ Nutricost Whey Protein Concentrate คุณสามารถรับอ่างขนาด 5 ปอนด์ได้ในราคาเพียงประมาณ 0.seventy eight ดอลลาร์ต่อมื้อ นั่นเป็นการประหยัดที่ดี Essential Protein Daily Shake 50 ของ Ritual ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี โดยคำนึงถึงการเติมแคลเซียม 370 มิลลิกรัมต่อหนึ่งมื้อ (เพื่อรองรับความหนาแน่นของกระดูก) และโปรตีน 20 กรัม (เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู) ผงโปรตีนจาก Ritual นี้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามและได้รับการรับรองจาก Informed Sport Certified ซึ่งหมายความว่าสูตรนี้ผ่านการคัดกรองสารต้องห้ามมากกว่า 250 ชนิด พวกเราหลายคนพูดติดตลกเกี่ยวกับความไม่พอใจในการแก่ตัว แต่ในความเป็นจริงแล้ว การแก่ชราเป็นสิ่งสวยงาม การมีอายุมากขึ้นหมายถึงร่างกายที่แข็งแรงและมีความสามารถของเรายังคงให้บริการเราได้ดีและพาเราไปตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม การแก่ตัวลงยังหมายความว่าความต้องการด้านโภชนาการของเราต้องเปลี่ยนแปลง และการตอบสนองความต้องการเหล่านั้นอาจเป็นเรื่องท้าทาย โชคดีที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถเติมเต็มช่องว่างได้ตามต้องการ GIP ร่วมกับ GLP-1 เป็นตัวเพิ่มที่มีบทบาทในการควบคุมความเข้มข้นของกลูคากอน อินซูลิน และระดับน้ำตาลในเลือด ยังไม่ชัดเจนว่า GIP มีบทบาทอย่างไรในการควบคุมความอยากอาหารและการให้อาหาร แต่อาจมีผลต่อการกระตุ้นการบริโภคอาหารบ้าง [61] ความเข้มข้นของ GIP ในการอดอาหารแบบหมุนเวียนจะไม่ได้รับผลกระทบจากการสูงวัยตามปกติ แต่ความเข้มข้นของ GIP จะเพิ่มขึ้นมากขึ้นหลังจากการกลืนเวย์ในผู้สูงอายุมากกว่าในคนหนุ่มสาว [45,46,forty seven,forty eight,49,50,fifty one,52,fifty three,54] การเพิ่มขึ้นที่มากขึ้นนี้อาจช่วยลดการปราบปรามการบริโภคอาหารที่เกิดจากเวย์ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังอาจทำหน้าที่จำกัดความเข้มข้นของน้ำตาลในเลือดที่เพิ่มขึ้นในผู้สูงอายุหลังจากที่โปรตีนถูกรับประทานร่วมกับสารอาหารอื่นๆ

ตัวอย่างเช่น การศึกษา four ปีในผู้สูงอายุ 443 คนแสดงให้เห็นว่าการเสริม CoQ10 และซีลีเนียมช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตโดยรวม ลดการไปโรงพยาบาล และชะลอการเสื่อมสภาพทางร่างกายและจิตใจ (19) นอกเหนือจากเครื่องดื่มโปรตีนและผงที่อยู่ในตลาดมานานหลายปีแล้ว เรายังเห็นสินค้าอื่นๆ ที่ทำจากหรือเสริมโปรตีนด้วย เช่น พาสต้า ส่วนผสมอบ และซีเรียล ยาบางชนิด เช่น สเตียรอยด์ อาจเพิ่มความต้องการโปรตีนด้วย และหากคุณได้รับอาหารไม่เพียงพอ ร่างกายจะดึงมันออกจากกล้ามเนื้อของคุณ Mary Marian, RDN ผู้อำนวยการโครงการ Didactic Program in Dietetics แห่งมหาวิทยาลัยแอริโซนาในทูซอนกล่าว นั่นอาจทำให้สูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้น

Protein supplements for the elderly

เช่นเดียวกับวิตามินและสารอาหารอื่นๆ ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เมื่อเลือกรับประทานอาหารที่สมดุล ตามหลักการแล้ว เราได้รับองค์ประกอบทั้งหมดที่เราต้องการผ่านทางอาหาร ไม่ใช่จากยาเม็ดหรืออาหารเสริม นอกจากปริมาณโปรตีนที่สูงแล้ว เนื้อไม่ติดมันยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ อีกหลายประการเช่นกัน ตาม Diabetes.co.uk ไก่เป็นแหล่งที่ดีของซีลีเนียม วิตามินบี 3 และบี 6 และโคลีน ด้วยไขมันที่ต่ำกว่าและมีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำกว่า เนื้อไม่ติดมันจึงเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ USDA ให้คำจำกัดความของไขมันน้อยว่ามีไขมันน้อยกว่า 10 กรัม และมีไขมันอิ่มตัวไม่เกิน 4.5 กรัมต่อมื้อ 3.5 ออนซ์ (100 กรัม) ในขณะที่ดูเมนูในร้านกาแฟที่คุณชื่นชอบและตัดสินใจว่าจะเพิ่มปลาแซลมอนลงในสลัดหรือไม่ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเราควรพยายามกินโปรตีนทุกมื้อเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด โปรตีนพบได้ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์นม รวมถึงถั่ว เต้าหู้ ถั่วเปลือกแข็ง และผักหลายชนิด ในชีวิตประจำวันของคุณ โปรตีนคือนมในกาแฟ ไข่และชีสในไข่เจียว ไก่และถั่วในเบอร์ริโต และอัลมอนด์หนึ่งกำมือเป็นของว่างยามบ่าย เอกสารแสดงจุดยืนของพวกเขาเน้นการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุต้องการโปรตีนมากกว่า RDA เพื่อสุขภาพที่ดี ส่งเสริมการฟื้นตัวเมื่อป่วย และเพื่อรักษาความสามารถในการทำงาน (ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความเป็นอิสระ!) ขวดเชคเกอร์เป็นวิธีที่สะดวกสำหรับผู้สูงอายุในการผสมผงโปรตีนโดยไม่ต้องใช้เครื่องปั่น ทำให้มั่นใจได้ถึงการเขย่าที่ไม่เป็นก้อนและเสนอขนาดการเสิร์ฟที่หลากหลาย

เมื่อคิดว่าเป็นเพียงนักกีฬาเท่านั้น การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีนขัดขวางการสูญเสียกล้ามเนื้อ ลดอาการอ่อนแอ จำกัดน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และส่งเสริมมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ใหญ่วัยสูงอายุ นักเพาะกายหลายคนดื่มเคซีนโปรตีนเชคก่อนนอนเพื่อให้กล้ามเนื้อได้รับกรดอะมิโนอย่างสม่ำเสมอในตอนกลางคืน การวิจัยสนับสนุนแนวทางปฏิบัตินี้ในผู้สูงอายุ เนื่องจากโปรตีนเคซีนก่อนนอน forty กรัมช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในชั่วข้ามคืน43 โปรตีนเคซีน 20 กรัมไม่เพียงพอที่จะทำให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อสูงขึ้นตลอดทั้งคืน โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนจำเป็นหนึ่งชนิดหรือมากกว่านั้นน้อยเกินไปที่จะเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โปรตีนจากพืชมี BCAA จำนวนน้อยกว่าและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อในปริมาณน้อยกว่า อาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุสามารถเป็นส่วนเสริมที่ดีในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ร่างกายจะตอบสนองต่อโปรตีนน้อยลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น ดังนั้นผู้สูงอายุจึงจำเป็นต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงขึ้นเพื่อกระตุ้นมวลกล้ามเนื้อ

โปรตีนชนิดเดียวที่เร็วมากคือเวย์โปรตีน นั่นเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้เวย์เป็นผงโปรตีนโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี คุณได้รับโปรตีนช้าๆ จากมื้ออาหารปกติของคุณอยู่แล้ว ดังนั้นการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อด้วยเวย์โปรตีนแบบเร็วน่าจะเป็นความคิดที่ดี การวิจัยแสดงให้เห็นว่าชายหนุ่มได้รับกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้นเมื่อพวกเขาดื่มเคซีนเชคก่อนนอนเมื่อเทียบกับยาหลอก44 น่าเสียดายที่การศึกษาระยะยาวเพียงอย่างเดียวกับผู้เข้าร่วมสูงวัยนั้นใช้เวย์โปรตีน ไม่ใช่เคซีน45 ผลลัพธ์ไม่ได้แสดงประโยชน์ใดๆ จากการเชคโปรตีนก่อนเข้านอน แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าเวย์โปรตีนอาจเร็วเกินไปในกรณีนี้ โดยถูกดูดซึมภายในเวลาเพียงสองสามชั่วโมงเท่านั้น ยังมีงานวิจัยไม่เพียงพอที่จะพิจารณาว่าโปรตีนชนิดผงอื่นๆ ส่วนใหญ่สามารถเปรียบเทียบได้เช่น เวย์โปรตีน เป็นต้น โดยปกติแล้ว มีงานวิจัยเพียง 1 หรือ 2 ชิ้นเท่านั้นที่เปรียบเทียบทั้งสองจนถึงปัจจุบัน และนั่นยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากงานวิจัยเหล่านี้มักมีผู้เข้าร่วมน้อยคน ร่างกายของคุณไม่สามารถกักเก็บโปรตีนไว้ใช้ในอนาคตได้ต่างจากไขมันและคาร์โบไฮเดรต พยายามกระจายการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันออกไปหลายๆ มื้อ แทนที่จะต้องทานอาหารมื้อใหญ่มื้อเดียว แผนการรับประทานอาหารมื้อเช้า กลางวัน และเย็นแบบเก่าที่ดีนั้นดูมีเสน่ห์ อาหารเพื่อสุขภาพเป็นมากกว่าโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน นอกจากนี้ยังให้สารอาหารมากมายที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ใช่การรับประทานอาหารทั้งหมดของคุณ

เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นมให้โปรตีนอย่างที่คุณอาจทราบ แต่คุณยังสามารถได้รับมากมายจากแหล่งพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช ถั่วเหลือง และธัญพืชไม่ขัดสี ผงนี้ยังมีส่วนผสมของเอนไซม์ย่อยอาหารอีกด้วย โปรดทราบว่าเอนไซม์ย่อยอาหารมักไม่จำเป็นสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพที่เป็นอุปสรรคต่อการผลิตเอนไซม์ย่อยอาหารตามธรรมชาติ นอกจากนี้ อย่าลืมแสดงรายชื่อส่วนผสมให้ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพตรวจสอบสารก่อภูมิแพ้หรือปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นกับยาหรืออาหารเสริมอื่นๆ ของคุณ โปรดทราบว่าการเลือกนี้ไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจนว่ามีสารปนเปื้อนและส่วนผสมที่ถูกต้องหรือไม่ ผู้สูงอายุจะได้รับโปรตีน 20 กรัมจากไข่ 1 ชิ้น ขนมปังกับเนยถั่ว 1 ชิ้น และนมถั่วเหลือง 1 แก้ว เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหาร ผู้ทานมังสวิรัติสามารถเลือกซีเรียลที่มีโปรตีนเป็นอาหารเช้าแทนไข่ และสามารถปรุงในนมถั่วเหลืองแทนน้ำได้ หากคุณอายุเกิน 70 ปี และปกติจะทานแค่ขนมปังปิ้งและแยมเป็นอาหารเช้า คุณอาจต้องการเพิ่มโปรตีนในมื้ออาหารของคุณ แม้ว่าโปรตีนในมื้อเช้าจะเป็นความคิดที่ดีสำหรับคนทุกวัย แต่การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวันนั้นมีความสำคัญมากกว่าในการรักษาสุขภาพที่ดีเมื่อคุณอายุเกิน 70 ปี ถั่วมีแคลอรี่สูง แต่การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรับประทานอาหารในปริมาณเล็กน้อยแทนของว่างอื่นๆ อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้น้อยลงจริงๆ การรับประทานอาหารเหล่านี้หลายครั้งต่อสัปดาห์ยังช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายได้อีกด้วย ตัวอย่างของเครื่องดื่มโภชนาการเหลวใส ได้แก่ SureⓇ Clear, BoostⓇ Breeze และ Premier ProteinⓇ Clear Liquid Protein Drink

หลังจากช่วยพ่อของลูกค้าในช่วงอายุ 70 ​​ต้นๆ เพื่อช่วยปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของเขา ฉันก็ต้องเลือกอาหารเสริมที่เหมาะสม ในการวิจัยในอนาคต โออิคาวะวางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งมีแนวโน้มจะประสบปัญหามากขึ้นในการสร้างความแข็งแกร่งขึ้นมาใหม่ Stuart Phillips ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโภชนาการ การออกกำลังกาย และสุขภาพของมหาวิทยาลัย McMaster กล่าวว่า “โปรตีนมีความสำคัญมากขึ้นในช่วงเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของผู้สูงอายุ ซึ่งทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่กล้ามเนื้อไม่สามารถใช้งานได้ เช่น การเปลี่ยนข้อสะโพกหรือข้อเข่า” แคนาดา. สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการย่อยได้และโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ ผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตสจะได้รับประโยชน์จากตัวเลือกที่ปราศจากแลคโตส เช่น ถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่ว ในทำนองเดียวกัน ผู้ที่มีอาการแพ้หรือแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงผงที่มีสารก่อภูมิแพ้ เช่น กลูเตน ถั่ว หรือนม เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของนม จึงเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมหากคุณแพ้แลคโตสหรือแพ้นม นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ การปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถปรับเปลี่ยนแนวทางของคุณเพิ่มเติมได้ และให้แน่ใจว่าอาหารเสริมที่เลือกนั้นสอดคล้องกับความต้องการและสภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุแต่ละราย

นำการศึกษาทั้งหมดนี้มารวมกันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนหรือกรดอะมิโนเสริมเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของชายและหญิงสูงอายุ และโดยรวมแล้ว มวลกายไร้ไขมันหรือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนบนหรือส่วนล่างของร่างกายไม่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะไม่ได้ออกกำลังกายควบคู่กันก็ตาม บางทีโปรตีนเสริมอาจจะได้ผลเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง? เพื่อดูว่าการเพิ่มปริมาณโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุจะช่วยได้หรือไม่ นักวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสุ่มชายสูงอายุที่มีความบกพร่องทางร่างกายปานกลางมารับประทานอาหารควบคุมโดยให้ปริมาณที่แนะนำอยู่ที่ zero.8 กรัม/กก. ต่อวันด้วยเวย์และเคซีน ผงโปรตีน มีหรือไม่มีฮอร์โมนเพศชายเพิ่ม หกเดือนต่อมา ไม่มีความแตกต่างในด้านมวลไร้ไขมัน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความเหนื่อยล้า ความเร็วในการเดิน พลังในการขึ้นบันได หรือการวัดประสิทธิภาพ การทำงาน หรือความเป็นอยู่ที่ดีอื่นๆ ด้วยโปรตีนที่เพิ่มเข้ามา ไม่ว่าจะรวมกับฮอร์โมนเพศชายหรือ ไม่ใช่ โดยแนะนำว่าปริมาณโปรตีนที่แนะนำ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมที่ดีต่อสุขภาพ หรือประมาณ 50 กรัมต่อวัน นั้นเพียงพอที่จะรักษามวลร่างกายให้ไร้ไขมันได้แม้ในวัยชรา และไม่สนับสนุนความคิดที่ว่าการเพิ่มโปรตีนเพิ่มเติมสามารถส่งเสริมได้ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้มากขึ้น

ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ผงโปรตีนวันละครั้ง สองครั้ง หรือมากกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณ อาจเป็นเพียงวันฝึกซ้อมหรือระหว่างเดินทางหากคุณได้รับสารอาหารเพียงพอต่อความต้องการทางโภชนาการโดยไม่ต้องใช้โปรตีนเพิ่มเติม หรือทุกวันหากต้องการความสะดวกในการเขย่า สมมติว่าคุณต้องการโปรตีนมากกว่าปริมาณอาหารที่แนะนำถึง 30% เพียงเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อให้คงที่ ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลแล้วที่คุณต้องการโปรตีนอย่างน้อย 1.6–2.2 กรัม/กิโลกรัมต่อวันในฐานะนักเพาะกายหรือผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อให้สูงสุดหลังจากอายุ 50 ปีเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหารหลักที่ให้พลังงานและสารอาหารแก่ร่างกายเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและทำงานได้อย่างถูกต้อง อีกสองอย่างคือคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ในช่วงแคลอรี่ต่ำ ผู้เข้ารับการทดลองทุกคนสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเท่ากัน แต่ในช่วงพักฟื้นกลุ่มเวย์โปรตีนจะฟื้นตัวเร็วกว่ามาก ทุกสิ่งที่พูดและทำเสร็จแล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนระดับสูงต้องได้รับการอนุมัติจากนักโภชนาการที่มีคุณสมบัติเหมาะสม การดูแลให้ผู้สูงอายุมีโปรตีนเพียงพอจะเป็นทางออกที่ดีหากคุณยังคิดไม่ออกว่าจะทานอาหารเสริมโปรตีนหรือไม่ คนที่เร่งรีบในการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องรู้จักผงโปรตีน ผงโปรตีนและการออกกำลังกายอย่างหนักเป็นส่วนผสมที่อันตราย ช่วยให้พวกเขาเพิ่มหรือลดน้ำหนักและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเกือบทุกคนก็มีผงโปรตีนบางชนิดอยู่ในอาหารของพวกเขา

บางคน เช่น นักกีฬาชั้นยอด อาจสามารถรับประทานอาหารได้มากถึง three.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ทุกวัน โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ประโยชน์ต่อสุขภาพของการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยผักนั้น ส่วนหนึ่งอธิบายได้จากปริมาณไนเตรตที่สูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการปกป้องหัวใจและหลอดเลือดในผัก เนื่องจากมีผลกระทบต่อไนตริกออกไซด์ภายนอกและสุขภาพของหลอดเลือด (127) ประมาณ 80% ของการบริโภคไนเตรตในอาหารทั้งหมดมาจากผัก โดยผักใบเขียวและบีทรูทมีมากที่สุด ส่วนที่เหลือมาจากผลไม้และเนื้อสัตว์ (128) การตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุลมากกว่าอาหารเสริมจะดีที่สุดสำหรับทั้งสุขภาพและกระเป๋าสตางค์ของคุณ

เหตุใดเราจึงเลือกคอลลาเจนเปปไทด์โปรตีนสำคัญแต่ละมื้อประกอบด้วยเปปไทด์วัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า 20 กรัม (กรัม) ประกอบด้วยคอลลาเจนประเภท 1 และประเภท 3 คอลลาเจนประเภท 1 เป็นประเภทที่พบมากที่สุดในร่างกาย ช่วยบำรุงสุขภาพผิว ผม เล็บ ข้อต่อและกระดูก คอลลาเจนประเภท 3 พบได้ในไขกระดูก โดยทั่วไปจะอยู่ข้างๆ คอลลาเจนประเภท 1 แม้ว่าคอลลาเจนจะมีประโยชน์มากมาย แต่อาหารเสริมก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน คอลลาเจนได้มาจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ และปลา จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จากการวิจัยต่างๆ การทานอาหารเสริมคอลลาเจนเชื่อกันว่ามีประโยชน์มากมาย รวมถึงอาจช่วยให้อาการของโรคข้อเข่าเสื่อมดีขึ้น ความหนาแน่นของมวลกระดูก (เครื่องหมายของสุขภาพกระดูก) และการเจริญเติบโตของเล็บ ป้องกันเล็บบิ่น และชะลอความชราของผิวโดยการลดริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิว คอลลาเจนกำลังเป็นที่นิยม โดยผู้คนเติมลงในสมูทตี้ กาแฟ และแม้แต่น้ำเพื่อปรับปรุงลักษณะผิว เสริมสร้างเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง และลดอาการปวดข้อ นักโภชนาการของเรา (และผู้เขียน) ได้ทำการทดสอบคอลลาเจนผง ทบทวนการศึกษาทางคลินิก และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาว่าคอลลาเจนผงที่ดีที่สุด เราให้คะแนนแต่ละผลิตภัณฑ์ในระดับ 1 ถึง 5 สำหรับเนื้อสัมผัส รสชาติ กลิ่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม และคุณค่า

ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนมากขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้นจะลดการดูดซึมโปรตีน ส่งผลให้กล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูกสูญเสียไป การออกกำลังกายมีความสำคัญต่อการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ แต่โปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอะมิโนที่จำเป็น เป็นกุญแจสำคัญในการต่อสู้กับมวลกล้ามเนื้อน้อย [9] เนื่องจากผู้สูงอายุต้องการกรดอะมิโนที่ครบถ้วนเพื่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงทำการวิจัยเชิงลึกในช่วงสามสัปดาห์เพื่อยืนยันการมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับสุขภาพกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุ รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง ผงโปรตีนปราศจากถั่วเหลืองนี้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นและกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งในปริมาณที่เหมาะสมซึ่งร่างกายต้องการในการซ่อมแซมอย่างเต็มที่

คาร์โบไฮเดรตและกรดไขมันช่วยให้กล้ามเนื้อมีพลังงานที่จำเป็นในการยกน้ำหนักและออกกำลังกายในยิม โปรตีนช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณตอบสนองต่อความพยายามนั้นโดยการเติบโตให้ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ ผงโปรตีนยังช่วยในกระบวนการบำบัดสำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับการผ่าตัดหรือกำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บอีกด้วย โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการซ่อมแซมเนื้อเยื่อและสามารถช่วยเร่งกระบวนการสมานแผลได้ การบริโภคผงโปรตีนจะทำให้ผู้สูงอายุมั่นใจได้ว่าร่างกายจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการรักษาและฟื้นฟูอย่างเหมาะสม ร่างกายทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและต้องการความต้องการทางโภชนาการที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม มีผงโปรตีนหนึ่งชนิดที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุส่วนใหญ่ โปรตีนเชคมักจะดื่มง่ายกว่าและสามารถจับคู่กับอาหารตามปกติของคุณได้ คุณสามารถตั้งเวลาทุกวันพร้อมอาหารเช้าหรือหลังออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีโปรตีนนมผสมเพื่อให้คุณได้รับโปรตีนที่เร็วและช้าเพื่อการย่อยอาหาร โปรไบโอติกช่วยในการดูดซึมกรดอะมิโนด้วย [4] หากต้องการคำแนะนำเฉพาะบุคคล อย่าลังเลที่จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือนักโภชนาการที่สามารถแนะนำคุณเกี่ยวกับเครื่องดื่มโภชนาการในอุดมคติเพื่อให้มั่นใจว่าผู้สูงอายุจะมีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตชีวา

ไม่ว่าคุณจะพยายามสร้างกล้ามเนื้อหรือกินอาหารจากพืชมากขึ้น หรือหากคุณแค่ดิ้นรนเพื่อให้ได้โปรตีนที่ต้องการผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว ผงโปรตีนก็เป็นส่วนเสริมที่สะดวกอย่างปฏิเสธไม่ได้ในตู้กับข้าวของคุณ โดยผสมลงในน้ำและนมได้ง่าย , สมูทตี้ หรือแม้แต่ขนมอบ คำแนะนำทั่วไปสำหรับประชากรผู้ใหญ่ทั้งหมด เมื่อแนะนำให้บริโภคโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวทุกกิโลกรัมต่อวัน (0.8 กรัม/กก./วัน) แต่แครอล กรีนวูด ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุที่มหาวิทยาลัยโตรอนโต กล่าวว่าการวิจัยด้านโภชนาการชี้ให้เห็นว่าผู้ที่มีอายุเกิน 70 ปี ควรได้รับอย่างน้อย 1 กรัม/กก./วัน ถั่วแระญี่ปุ่นเป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุกซึ่งมีรสหญ้าเล็กน้อยแต่มีรสหวาน ถั่วแระญี่ปุ่นควรบริโภคแบบนึ่งหรือต้ม และยังใช้เป็นอาหารเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับซุปและสลัดอีกด้วย ในหนึ่งถ้วยเสิร์ฟ ถั่วแระญี่ปุ่นมีแคลอรี่ 189 แคลอรี่ ไขมัน eight กรัม และโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ 17 กรัม ถั่วเมล็ดเล็กๆ เหล่านี้ยังเป็นแหล่งวิตามินบี วิตามินซี เหล็ก และแมกนีเซียมที่ดีอีกด้วย ตัวเลือกถั่วเหลืองแสนอร่อยเป็นอาหารเสริมจากพืชที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารที่ต้องการโปรตีน ถั่วเหลืองถือเป็นแหล่งโปรตีนทั้งหมดช่วยให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่ต้องการ ไข่บางยี่ห้อมีกรดไขมันโอเมก้า three ด้วยซ้ำ แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับว่าไก่ได้รับการเลี้ยงอะไรบ้าง ดังนั้นอย่าลืมทำเครื่องหมายในช่องก่อน โดยรวมแล้ว ไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่ ‘สมบูรณ์’ ซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย

การทำโปรตีนเชคของคุณเองที่บ้านช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่จะเกิดขึ้นในแก้วได้ ลองผสมผงโปรตีนหนึ่งช้อนกับของเหลวใดก็ได้ (เช่น นมหรือน้ำ) หากคุณใช้เครื่องปั่น คุณสามารถเพิ่มส่วนผสมอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้มากขึ้น เช่น ผลไม้หรือผัก Ehsani ยังแนะนำให้รวมแหล่งไขมันที่ดีต่อสุขภาพไว้ในโปรตีนเชคของคุณด้วย “สำหรับไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ให้เพิ่มเจีย เมล็ดแฟลกซ์ หรือวอลนัทลงในสมูทตี้ของคุณ” เธอกล่าว โดยอธิบายว่าอาหารเหล่านี้ล้วนให้กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ต้านการอักเสบได้ โปรตีนเชคจากพืชนี้ไม่เพียงแต่ให้โปรตีนที่ทรงพลังเท่านั้น แต่ Amidor ยังชี้ให้เห็นว่ามันให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิดรวมถึงโอเมก้า three มังสวิรัติด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ “ผู้ใหญ่ที่ต้องการแหล่งโปรตีนวีแกนหรือนักกีฬาที่ต้องการแหล่งโปรตีนด่วน” เธอกล่าว การต้านทานอะนาโบลิกเป็นคำที่ใช้อธิบายการตอบสนองที่ลดลงของกล้ามเนื้อโครงร่างต่อสิ่งเร้าอะนาโบลิก (เช่น การกลืนโปรตีนหรือการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน) อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุ ตัวอย่างเช่น สำหรับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทาน ผู้สูงอายุต้องการปริมาณการออกกำลังกายที่มากกว่าผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่าถึงสามเท่าเพื่อให้ได้รับการตอบสนองแบบอะนาโบลิกที่คล้ายกัน7 นอกจากนี้ ผู้สูงอายุยังต้องการปริมาณโปรตีนหลังการออกกำลังกายที่มากกว่า (0.four กรัม/กก.) ) มากกว่าที่ผู้ใหญ่อายุน้อยต้องการ (0.24 กรัม/กก.) เพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อให้สูงสุด (อัตราการเติบโตของกล้ามเนื้อ)8 ตัวอย่างเช่น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก 75 กก. จะต้องได้รับโปรตีนในปริมาณ 18 กรัม เทียบกับ 30 กรัม ปริมาณที่ต้องการโดยผู้สูงอายุที่มีมวลเท่ากันเพื่อที่จะเอาชนะความต้านทานต่ออะนาโบลิก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับผู้สูงอายุในการดำเนินมาตรการเพื่อเอาชนะการต่อต้านอะนาโบลิกเพื่อรักษากล้ามเนื้อโครงร่างตามอายุ Creatine เป็นสารประกอบกรดอะมิโนที่ไม่ใช่โปรตีนตามธรรมชาติ ประมาณครึ่งหนึ่งของความต้องการครีเอทีนในแต่ละวันมาจากอาหาร ส่วนใหญ่อยู่ในเนื้อแดงและอาหารทะเล (112) และอีกครึ่งหนึ่งถูกสังเคราะห์จากภายนอกในไตและตับ (113) Creatine ส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อ (95%) ~2/3 อยู่ในรูปของ PCr และส่วนที่เหลือเป็น Creatine อิสระ ประมาณ 1%-2% ของครีเอทีนในกล้ามเนื้อจะถูกสลายไปเป็นครีเอตินีนและถูกขับออกทางปัสสาวะในแต่ละวัน (114, 115) ดังนั้นร่างกายจึงต้องเติมครีเอทีนประมาณ 1-3 กรัมต่อวัน เพื่อรักษาครีเอทีนไว้ตามปกติ และเพื่อให้ได้พลังงานอิสระจากแคแทบอลิซึม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมวลกล้ามเนื้อ (116) นักวิทยาศาสตร์ด้านผู้สูงอายุที่ศึกษาเรื่องความชราได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาใน Experimental Gerontology ที่ระบุว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ หากผลลัพธ์ยังคงอยู่ การเสริมเวย์โปรตีนอาจเป็นหนทางที่มีแนวโน้มในการปรับปรุงสุขภาพของผู้สูงอายุ

ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น น้ำหนักตัว ระดับการออกกำลังกาย และปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะ แนะนำให้ผู้สูงอายุปรึกษาแพทย์เพื่อกำหนดปริมาณที่เหมาะสม เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง รวมถึงมวลกล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูกลดลงตามธรรมชาติ สิ่งนี้ทำให้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่จะต้องใส่ใจกับการบริโภคโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดี ผงโปรตีนประเภทใดก็ได้ (ไข่ขาว ถั่ว เวย์ ฯลฯ) สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตราบใดที่พวกเขารับประทานอาหารที่สมดุล การใช้ผงโปรตีนประเภทหนึ่งเหนืออีกประเภทหนึ่งก็ไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตามส่วนผสมมีความสำคัญ แค่ให้ Sure หนึ่งขวดเป็นมื้อเย็นไม่เพียงพอ ที่จริงแล้ว การพึ่งพาเครื่องดื่มเหล่านี้มากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร เช่น ท้องร่วงได้ การแพ้แลคโตสจะเพิ่มขึ้นตามอายุเช่นกัน ดังนั้นการได้รับสารอาหารที่ทำจากโปรตีนนมอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด คลื่นไส้ ท้องผูก หรือท้องร่วงได้ มองหาสูตรที่สอดคล้องกับข้อกังวลด้านอาหารและความไวต่ออาหารที่มีอยู่ ในบรรดาอาหารเสริมโปรตีนหลายชนิด มีเวย์ เคซีน ถั่วเหลือง และโปรตีนถั่ว ซึ่งเป็นโปรตีนที่พบได้ทั่วไปที่สุด แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียพิเศษของตัวเอง ดังนั้นเราต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคล ตัวอย่างเช่น เวย์โปรตีนจะถูกดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยร่างกายและเหมาะสำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ในขณะที่เคซีนโปรตีนจะถูกย่อยอย่างช้าๆ และควรใช้ก่อนนอนมากกว่า

ผลลัพธ์ของการทำงานทางกายภาพและแบตเตอรี่ประสิทธิภาพทางกายภาพสั้น ระบุว่ากลุ่มแทรกแซงแสดงการทำงานทางกายภาพเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 5.9% ในขณะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มควบคุม “การแทรกแซงในการศึกษานี้อาจช่วยเพิ่มความสามารถทางสรีรวิทยา เช่น จลนพลศาสตร์ของไนโตรเจน ซึ่งจะส่งผลกระทบค่อนข้างมากต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้สูงอายุที่อ่อนแออย่างรุนแรง” Chang-O Kim และ Kyung-Ryun Lee จาก Gangbuk เขียน -gu ศูนย์สุขภาพชุมชนในกรุงโซล จัสมิน ทอมสัน นักวิทยาศาสตร์วิจัยอาวุโสที่เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการที่ Fonterra Research and Development Center (FRDC) กล่าวว่า “ภาวะทุพโภชนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาวะทุพโภชนาการจากโปรตีนและพลังงานซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือการบริโภคโปรตีนและพลังงานที่ไม่เพียงพอนั้นพบได้เด่นชัดแม้กระทั่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว” . การเสริมจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่สม่ำเสมอในผู้สูงอายุ อัตราการเสียชีวิตอาจลดลงในผู้สูงอายุที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ อาจส่งผลดีต่อภาวะแทรกซ้อนที่ต้องได้รับการยืนยัน อย่างไรก็ตาม การทบทวนฉบับปรับปรุงนี้ไม่พบหลักฐานของการปรับปรุงคุณประโยชน์เชิงหน้าที่หรือการลดระยะเวลาการนอนโรงพยาบาลด้วยอาหารเสริม ข้อมูลเพิ่มเติมจากการทดลองแบบหลายศูนย์ขนาดใหญ่ยังจำเป็นต้องมี ความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนลดลงในการทดลอง 24 ฉบับ (RR zero.86, 95% CI zero.75 ถึง zero.99) มีการทดลองเพียงไม่กี่ชิ้นที่สามารถแนะนำคุณประโยชน์เชิงหน้าที่จากการเสริมได้ WMD สำหรับระยะเวลาที่เข้าพักจากการทดลอง 12 ฉบับ แสดงให้เห็นว่าไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญทางสถิติ (‐0.8 วัน, 95% CI ‐2.eight ถึง 1.3) ผลข้างเคียง ได้แก่ อาการคลื่นไส้หรือท้องเสีย

สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันโรคอ้วนหรือจัดการกับการลดน้ำหนักโดยไม่ได้ตั้งใจ เครื่องดื่มโภชนาการสามารถควบคุมปริมาณแคลอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าพวกเขายังคงได้รับสารอาหารที่จำเป็น ปริมาณที่กำหนดเหล่านี้สามารถจัดการความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้ และเป็นทางเลือกที่ดีในการควบคุมอาหารที่สมดุล การผสมผสานโปรตีนเสริมเข้ากับอาหารอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่ดีขึ้น สุขภาพกระดูกดีขึ้น และการฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรือการผ่าตัดดีขึ้น ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงความอยากอาหารลดลงและข้อจำกัดด้านอาหาร ผู้สูงวัยจำนวนมากประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว นี่คือจุดที่การเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเข้ามามีบทบาท โดยนำเสนอวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ น่าเสียดายที่ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการทางโภชนาการของผู้สูงอายุ และยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นหัวข้อถกเถียงกันอย่างเข้มข้น อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าการบริโภคโปรตีนต่ำในผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หรือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อไร้ไขมัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการดูแลให้ได้รับโปรตีนจากอาหารอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุ และด้วยตัวเลือกอันดับต้นๆ เหล่านี้ การค้นหาเครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดจึงกลายเป็นเรื่องง่าย อาหารเสริมโปรตีนเหล่านี้เป็นมากกว่าแค่ผง เป็นเครื่องดื่มโปรตีนที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ ส่งเสริมสุขภาพและความมีชีวิตชีวาในช่วงปีทองของพวกเขา การเผาผลาญที่ช้าลงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับอายุ ผงโปรตีนสามารถกระตุ้นได้ การบริโภคโปรตีนจะช่วยเพิ่มผลความร้อนของร่างกาย ซึ่งหมายถึงการเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นในระหว่างการย่อยอาหาร สำหรับผู้สูงอายุ นี่หมายถึงการจัดการน้ำหนักตัวที่ดีขึ้นและการลดน้ำหนักที่อาจเกิดขึ้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณรักษาหรือสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้

แบบจำลองเชิงเส้นทั่วไป (GLM) และการถดถอยเชิงควอนไทล์ถูกนำมาใช้เพื่อเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของตัวแปรต่อเนื่องและแบบไม่กระจายปกติระหว่างกลุ่ม ตามลำดับ โดยปรับตามอายุ เพศ ชาติพันธุ์ ปีการศึกษา ค่าดัชนีมวลกาย ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เบาหวาน polypharmacy ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ปริมาณโปรตีน การปฏิบัติตามมาตรการ และค่าที่สอดคล้องกันจากจุดเวลาก่อนหน้า ตัวอย่างการใช้เวย์โปรตีนได้แก่ ซุป ซอส น้ำสลัด อาหารปรุงสำเร็จ ของว่าง ขนมอบ เครื่องดื่มโปรตีนใส ขนมหวานแช่แข็ง และแน่นอนว่าเป็นอาหารเสริม จากข้อมูลของสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกา ผู้อยู่อาศัยประมาณหนึ่งในสี่จะมีอายุอย่างน้อย sixty five ปีภายในปี 2060 หรือเกือบ 25% ของประชากรทั้งหมด! หากมองในแง่ดี ตัวเลขนั้นน้อยกว่า 17% ในปัจจุบัน เนื่องจากจำนวนประชากรสูงวัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การช่วยให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพที่ดีผ่านการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายที่เหมาะสมจึงมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคย การวิจัยดูเหมือนจะสนับสนุนแนวคิดในการเพิ่มโปรตีนดังกล่าว ในการศึกษาปี 2015 ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Physiology — Endocrinology and Metabolism ผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปที่ทำเช่นนั้นสามารถรักษาและสร้างกล้ามเนื้อได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ปฏิบัติตาม RDA ในปัจจุบัน การศึกษาในปี 2018 ที่ตีพิมพ์ใน Journals of Gerontology ซึ่งติดตามผู้สูงอายุเกือบ three,000 คนในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากที่สุดมีโอกาสพิการด้านการทำงานน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารในปริมาณที่น้อยที่สุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากแนวโน้มแล้ว ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ได้รับประทานอาหารหลักนี้ไม่เพียงพอ การศึกษาปี 2019 ในวารสารโภชนาการ สุขภาพ

เมื่อคุณอายุมากขึ้น การผลิตคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยรักษาโครงสร้างผิวจะช้าลง ส่งผลให้เกิดสัญญาณแห่งวัย เช่น ริ้วรอยได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ การทบทวนฉบับหนึ่งยังชี้ให้เห็นว่าการบริโภคชาเขียวทุกวันอาจระงับความชราของสมองด้วยการกระตุ้นเซลล์ประสาทและลดความเครียด (15) EGCG อาจทำงานโดยการฟื้นฟูการทำงานของไมโตคอนเดรียในเซลล์และออกฤทธิ์ต่อวิถีทางที่เกี่ยวข้องกับการแก่ชรา นอกจากนี้ยังกระตุ้นให้เกิด autophagy ซึ่งเป็นกระบวนการที่ร่างกายของคุณกำจัดวัสดุเซลล์ที่เสียหาย (12) เคอร์คูมินเป็นสารประกอบออกฤทธิ์หลักในขมิ้น อาจชะลอความแก่ด้วยการกระตุ้นโปรตีนบางชนิดและป้องกันความเสียหายของเซลล์ หากคุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนสูง โปรดจำไว้ว่า “โปรตีนสูง” บนฉลากหมายความว่าผลิตภัณฑ์จะต้องมีปริมาณ 10 กรัมขึ้นไปต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หากต้องการเรียกว่าแหล่งที่ “ดี” จะต้องมีปริมาณ 5 ถึง 9.5 กรัมต่อมื้อ

ภาวะโภชนาการไม่เพียงพอเป็นปัญหาที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ การดื่มเป็นวิธีที่ง่ายกว่าในการได้รับสารอาหารสำหรับผู้สูงอายุจำนวนมาก เรามาสำรวจตัวเลือกเครื่องดื่มโภชนาการกันดีกว่า นอกจากนี้ ผงโปรตีนอาวุโสของเรายังได้รับการคิดค้นสูตรอย่างพิถีพิถันเพื่อรองรับข้อจำกัดและอาการภูมิแพ้ทั่วไปในอาหาร ปราศจากกลูเตน ไม่มีสารปรุงแต่งสังเคราะห์ และเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สูงอายุที่มีความต้องการอาหารที่แตกต่างกันสามารถรวมอาหารดังกล่าวเข้ากับกิจวัตรประจำวันได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย มีการถกเถียงกันเรื่องโปรตีน เช่นเดียวกับเรื่องไขมันและคาร์โบไฮเดรต เช่นเดียวกับคนอื่นๆ คุณอาจสับสนว่าโปรตีนจากสัตว์หรือโปรตีนจากพืชชนิดไหนดีกว่ากัน และถ้าคุณหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คุณอาจสงสัยว่าจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่ ให้ฉันอธิบายคำถามเหล่านี้เพื่อช่วยคุณตัดสินใจว่าอะไรดีที่สุดสำหรับร่างกายของคุณ หากกังวลเรื่องปริมาณแคลอรี่ การกรองไข่แดงและการบริโภคไข่ขาวก็เป็นทางเลือกที่ดี ไข่แดงมีแคลอรี่ (55 ดิบ) มากกว่าไข่ขาว (17 ดิบ) นอกจากนี้ ไข่ขาวยังมีไขมันน้อยกว่าไข่แดงอย่างมาก เนื่องจากไข่แดงมีไขมันเป็นส่วนใหญ่ การศึกษาชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นว่าไม่มี “ขีดจำกัดสูงสุด” สำหรับปริมาณโปรตีนที่เราควรรับประทานในแง่ของความสามารถของกล้ามเนื้อในการใช้โปรตีนนั้น อย่างไรก็ตาม ดร.

บางคนอาจต้องรับประทานอาหารเหลวใสในช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากปัญหาทางการแพทย์ อาหารเสริมที่เป็นน้ำใสสามารถช่วยรักษาโภชนาการในช่วงเวลาเหล่านี้ได้ Cozy Cocoa Good NightTM Protein Hot Cocoa Mix เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นช็อกโกแลตร้อนผสมโปรตีนจากนม 10 กรัม ให้พลังงานเพียง 50 แคลอรี่ ผงโปรตีนของเราไม่เพียงแต่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่เหนือกว่าเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงรสนิยมและความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นที่ผู้สูงอายุอาจเผชิญอีกด้วย เราสร้างสรรค์สูตรที่อร่อย รสช็อกโกแลต เนื้อเนียน ปราศจากน้ำตาล ผสมง่าย รับรองประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและไม่ยุ่งยาก

เราขอแนะนำให้ได้รับสารอาหารส่วนใหญ่ รวมถึงโปรตีน จากแหล่งอาหารที่หลากหลาย แม้ว่าผงโปรตีนสามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้ แต่คุณก็ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายเป็นประจำ เนื่องจากมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย โปรดจำไว้ว่า ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริม ดังนั้นจึงมีไว้เพื่อเสริมการบริโภคอาหารของคุณ ไม่ใช่ทดแทน Barrard แนะนำให้ผสมไก่ เนื้อวัว ไข่ ไข่ขาว กรีกโยเกิร์ต ปลาแซลมอน หรือทูน่า ถ้าคุณกินผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และใส่เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ฟาร์โร ควินัว เทฟฟ์ หรือนมถั่วเหลือง ถ้าคุณ เป็นวีแก้นหรือมังสวิรัติ Mass Gainer ของ Transparent Labs เป็นผงโปรตีนสูงแคลอรี่สูงที่ได้รับการรับรองสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและน้ำหนัก มีแคลอรี่ 750 ต่อมื้อซึ่งมาจากการผสมผสานระหว่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน โปรตีนนี้มาจากเวย์โปรตีนเข้มข้น ดังนั้นหากคุณแพ้แลคโตส คุณอาจต้องการข้ามขั้นตอนนี้ไป อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่าเวย์โปรตีนมีประสิทธิภาพมากในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้ยังมีครีเอทีนซึ่งสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ซึ่งเติมพรีไบโอติกลงในผงนี้เพื่อช่วยให้ได้รับเส้นใย 6 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และเส้นใยที่เพิ่มเข้ามานี้อาจช่วยส่งเสริมไมโครไบโอมในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ ส่วนผสมเพียงอย่างเดียวนอกเหนือจากน้ำตาลมะพร้าวคือเวย์โปรตีนเข้มข้นและผงโกโก้ออร์แกนิก เสิร์ฟสองสกู๊ปแต่ละครั้งให้โปรตีน 25 กรัม เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ มีกลิ่นหอม และรสชาติก็หวานนิดๆ โปรดทราบว่าเวย์โปรตีนเข้มข้นมีปริมาณแลคโตสสูงกว่าผงที่ทำจากเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์หรือโปรตีนจากพืช ดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส

เวย์ไอโซเลทพร้อมครีเอทีนและกลูตามีนที่เพิ่มเข้ามาเป็นตัวเลือกระดับพรีเมียมสำหรับผู้ที่ต้องการความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการออกกำลังกายที่มากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย รักษา หรือป้องกันโรคใดๆ นอกจากนี้ บางคนอาจพบว่ายาเม็ดนี้กลืนยาก เราชอบที่ Natrol Cognium Extra Strength Tablets รับประทานง่าย โดยรับประทานครั้งละ 1 เม็ดในตอนเช้าและอีก 1 เม็ดในตอนเย็นพร้อมมื้ออาหาร อย่างไรก็ตาม ต้องใช้เวลาพอสมควรจึงจะเห็นการปรับปรุงที่สำคัญ ดังนั้นคุณจึงต้องอดทน แม้จะมีข้อพิจารณาเหล่านี้ แต่ปริมาณ 30 หน่วยบริโภคต่อคอนเทนเนอร์ให้คุณค่าในระยะยาว และการไม่มีสารจีเอ็มโอและถั่วเหลืองก็ช่วยเสริมความน่าดึงดูดใจให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ผลิตภัณฑ์พรีม่าประกอบด้วยสารสกัดจากกัญชาที่มี THC น้อยกว่า zero.1% ห้ามใช้หรือขายผลิตภัณฑ์นี้ให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปี

เมื่ออายุมากขึ้น พวกเขาอาจรู้สึกอยากอาหารลดลง ส่งผลให้การบริโภคอาหารลดลง นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงในการรับรู้รสชาติและปัญหาทางทันตกรรมยังส่งผลต่อความสามารถในการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอจากมื้ออาหารปกติอีกด้วย โปรตีนไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อและกระดูกเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่โดยรวมด้วย ช่วยสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการผลิตเอนไซม์และฮอร์โมนที่จำเป็น และช่วยให้รู้สึกอิ่มและอิ่ม ซึ่งมีประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนักและป้องกันภาวะทุพโภชนาการ ผงโปรตีนช่วยป้องกันการขาดสารอาหารได้ การขาดวิตามินดี วิตามินบี 12 แคลเซียม ธาตุเหล็ก และแมกนีเซียมเป็นเรื่องปกติมากในผู้สูงอายุ และสามารถควบคุมหรือป้องกันได้ด้วยการเติมผงโปรตีนที่อุดมด้วยสารอาหารลงในอาหาร ปัญหาทางทันตกรรม เช่น การสูญเสียฟัน โรคเหงือก และอาการปวดช่องปากอาจทำให้เคี้ยวแหล่งโปรตีนแข็งได้ยาก ผู้สูงอายุอาจประสบกับการกลืนลำบาก หรือที่เรียกว่ากลืนลำบาก เนื่องมาจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงตามอายุ สภาวะทางระบบประสาท และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของลำคอและหลอดอาหาร

การให้น้ำอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ภาวะขาดน้ำอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพต่างๆ และส่งผลต่อการเคลื่อนไหว เครื่องดื่มโภชนาการหลายชนิดให้โปรตีนและสารอาหารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เครื่องดื่มทดแทนอาหารหลายชนิดได้รับการเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากการแก่ชราอาจทำให้การดูดซึมสารอาหารบางชนิดลดลง เครื่องดื่มเหล่านี้เป็นวิธีที่สะดวกเพื่อให้แน่ใจว่าผู้สูงอายุจะได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด ผู้สูงอายุบางคนอาจประสบปัญหาทางเดินอาหารหรือเคี้ยวและกลืนอาหารแข็งได้ยาก เครื่องดื่มโภชนาการช่วยแก้ปัญหาระบบย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เครื่องดื่มเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการออกแบบมาให้ดูดซึมได้ง่ายและมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหาร

สำหรับนักกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เล่นในระดับการแข่งขัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหาผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้บริโภคสารต้องห้ามโดยไม่รู้ตัว สิ่งที่สำคัญที่สุดถัดไปคือการหาผงโปรตีนที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพและส่งเสริมการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากรสชาติที่ถูกใจแล้ว เรายังชอบเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลของผงโปรตีนนี้อีกด้วย เราสังเกตเห็นตะกอนเล็กน้อยที่ด้านล่างหลังการผสม แต่พื้นผิวไม่มีทรายหรือมีทราย เรามั่นใจว่าผงนี้จะเข้ากันได้ดีกับน้ำ นม หรือสมูทตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรสชาติโกโก้ที่ละเอียดอ่อน หากต้องการเสริมโปรตีนในมื้อเย็น ให้ลองรับประทานผักและผลไม้เพิ่มเติมแทนเนื้อสัตว์ ผู้สูงอายุควรได้รับโปรตีนมากขึ้นในมื้อเช้าหรือมื้อกลางวัน และให้น้อยลงในตอนกลางคืนเนื่องจากย่อยยาก เนื้อสัตว์ ถั่ว ชีส และข้าวจะมีโปรตีน 25 กรัม ผู้สูงอายุสามารถรับโปรตีนเป็นมื้อกลางวันได้โดยเติมถั่วหรือถั่วงอกลงในสลัดหรือซุป

วิตามินซีก็จำเป็นต่อสุขภาพผิวเช่นกัน การเสริมอาจช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และป้องกันการเกิดริ้วรอยและริ้วรอยก่อนวัยอันเนื่องมาจากแสงแดด (36) อาหารเสริม CoQ10 อาจทำงานโดยการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากการสะสมของอนุมูลอิสระที่เร่งกระบวนการชราและการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุ (20) แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะมีแนวโน้มดี แต่การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้รับทุนจากบริษัทที่ผลิตผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ซึ่งอาจส่งผลต่อผลการศึกษา Epigallocatechin gallate (EGCG) เป็นสารประกอบโพลีฟีนอลที่รู้จักกันดีซึ่งมีความเข้มข้นในชาเขียว ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าประทับใจ รวมถึงการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจบางชนิด (9, 10, 11) นอกจากนี้ การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าเคอร์คูมินต่อสู้กับความเสียหายของเซลล์และเพิ่มอายุขัยได้อย่างมาก สารนี้แสดงให้เห็นว่าช่วยชะลอโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุและบรรเทาอาการที่เกี่ยวข้องกับอายุได้เช่นกัน (5, 6, 7) ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นในการได้รับโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวคือ คุณอาจต้องกินอาหารปริมาณมากขึ้นเพื่อให้ได้โปรตีนในปริมาณที่ต้องการจากสัตว์ นั่นอาจเป็นเรื่องยาก Lonnie กล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีความอยากอาหารน้อยลงกว่าที่เคยเป็นหรือผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยว

ถั่วไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีดำ หรือสีขาว เป็นแหล่งโปรตีนจากพืช หนึ่งถ้วยสามารถมีโปรตีนได้ 15 กรัมขึ้นไป ถั่วอเนกประสงค์และราคาไม่แพงยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย พวกมันอิ่มและดีต่อสุขภาพหัวใจ ผักชนิดอื่นก็เข้ามามีส่วนร่วมเช่นกัน ถั่วหนึ่งถ้วยมีโปรตีน eight.5 กรัม และมันฝรั่งอบขนาดกลาง 4.5 กรัม แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาหากคุณมีสุขภาพแข็งแรง หากคุณมีคอเลสเตอรอลสูง โรคหัวใจ หรือเบาหวาน ให้สอบถามแพทย์หรือนักโภชนาการเกี่ยวกับไข่ หรือเพียงแค่กินไข่ขาว อกไก่ 3 ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 27 กรัมและมีแคลอรี่ 135 แคลอรี่ ในขณะที่ควินัว 1 ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 8 กรัมและมีแคลอรี่ 222 แคลอรี่ ทั้งอกไก่และควินัวมี EAA ทั้งหมด 9 ชนิด แต่ถ้าคุณต้องการบริโภคโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับอกไก่ คุณจะต้องการควินัวเกือบ three.5 ถ้วย ควินัวในปริมาณนั้นมีประมาณ 780 แคลอรี่ เทียบกับ 135 แคลอรี่ที่พบในอกไก่ ฉันไม่ได้ถูกปลูกฝังอย่างแน่นหนาในค่ายลดน้ำหนักแห่งใดแห่งหนึ่ง และไม่มีอะไรถูกหรือผิด เป็นเพียงสิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อปรับเปลี่ยนแผนมื้ออาหารให้เหมาะกับเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ มีสารอาหาร 6 อย่างที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน น้ำ วิตามิน และแร่ธาตุ คาร์โบไฮเดรตและไขมันมีแนวโน้มที่จะได้รับความสนใจมากที่สุด แต่โปรตีนก็สมควรได้รับเวลาเท่ากันในการโดดเด่น ให้ฉันบอกคุณว่าทำไม สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือนมพร่องมันเนย แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ ที่มาพร้อมกับโปรตีน ผ่าน nutrionix.com นมพร่องมันเนยหนึ่งถ้วยให้พลังงาน eighty three แคลอรี่ โปรตีน eight.3 กรัม และไขมันต่ำมาก zero.2 กรัม เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ นมพร่องมันเนยเป็นแหล่งโพแทสเซียม วิตามินเอ และแคลเซียมที่ดีเยี่ยม

สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบปริมาณสารอาหารของผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำและมีโปรตีนสูง อาหารเสริมควรมีกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวม ในฐานะบุคคลที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรง เราได้ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่ให้สารอาหารที่จำเป็นเท่านั้น แต่ยังสอดคล้องกับค่านิยมของเราอีกด้วย ผงโปรตีนจากพืช KOS นำเสนอโซลูชันที่ตรงตามเกณฑ์ทั้งสอง ด้วยการผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว เมล็ดแฟลกซ์ ควินัว และโปรตีนเมล็ดฟักทอง ทำให้มีกรดอะมิโนที่ครอบคลุมซึ่งจำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อและความมีชีวิตชีวาโดยรวมเมื่อเราอายุมากขึ้น เครื่องดื่มที่เสริมแร่ธาตุ วิตามิน และอาหารเสริมจะยังคงไม่มีสารอาหารรอง ใยอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมดจากแหล่งอาหารทั้งหมด ตามที่แพทย์ผู้สูงอายุ ดร. Suzanne Salamon กล่าวว่า “ผู้คนเห็นวิตามินและแร่ธาตุมากมาย และคิดว่ายิ่งมากก็ยิ่งดีเสมอไป” สมูทตี้ผลไม้ทำเองหรือแช่เย็นแทนเครื่องดื่มโภชนาการแปรรูป อาจมีส่วนผสมเสริมน้อยกว่า การเสริมอาหารประจำวันด้วยเครื่องดื่มโภชนาการเป็นของว่างหรืออาหารมื้อเดียวอาจจะไม่เสียหาย แต่ความพยายามที่จะหาอาหารที่แท้จริงมาประกอบเป็นอาหารส่วนใหญ่ของผู้อาวุโสจะนำไปสู่แหล่งโภชนาการที่ดีที่สุด เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารมักจะมีวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณสูง (บางครั้งก็มากเกินไปด้วยซ้ำ) ซึ่งอาจก่อให้เกิดปฏิกิริยาระหว่างยาที่เป็นอันตรายกับยาของผู้อาวุโสได้ ผู้สูงอายุจำนวนมากรับประทานยาตามใบสั่งแพทย์และยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ และอาจรวมถึงวิตามินและอาหารเสริมด้วย การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า 39 เปอร์เซ็นต์ของผู้สูงอายุรายงานว่ารับประทานยาตามใบสั่งแพทย์ 5 รายการขึ้นไปในระยะเวลาเฉลี่ย 30 วัน สูตรการใช้ยาที่ซับซ้อนเหล่านี้อาจเป็นปัญหาได้ด้วยตัวเอง ก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย และอาจสร้างความเสียหายต่ออวัยวะและระบบที่ทำงานอยู่

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นซึ่งมีส่วนช่วยให้มีสุขภาพที่ดี เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง อย่างไรก็ตาม การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพออาจเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยวและกลืน นี่คือบทบาทของอาหารเสริมโปรตีน ไม่มีหลักฐานว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทดีกว่าความเข้มข้นในการสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน15 หากผู้ผลิตอ้างว่าขายเวย์โปรตีนผงที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณควรตระหนักว่าพวกเขาไม่สามารถสนับสนุนข้อความดังกล่าวตามหลักวิทยาศาสตร์ได้ อย่างไรก็ตาม การแยกเชื้อเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหากคุณมีปัญหาเรื่องการแพ้แลคโตส – ผู้สูงอายุควรมองหาผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนสูง ส่วนผสมน้อย และย่อยง่าย สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงสารให้ความหวานเทียมหากเป็นไปได้เพื่อลดความเสี่ยงของความทุกข์ทรมานในทางเดินอาหาร นอกจากนี้ ผู้สูงอายุควรคำนึงถึงรสชาติและเนื้อสัมผัสของผงโปรตีน รวมถึงข้อจำกัดด้านอาหารใดๆ ที่อาจมี เช่น การแพ้แลคโตส หรือวิถีชีวิตมังสวิรัติ/วีแก้น การปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนยังสามารถช่วยปรับแต่งทางเลือกให้ตรงกับความต้องการด้านสุขภาพเฉพาะของแต่ละบุคคลได้ พรีเมียร์โปรตีนเชคขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่อร่อยและมีปริมาณโปรตีนสูง ด้วยโปรตีน 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เครื่องดื่มเหล่านี้จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรตีนที่สูงที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ มีหลากหลายรสชาติและเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มโปรตีนเพิ่มเติมเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ เมื่อความเจ็บป่วยเป็นปัญหา สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคเฉียบพลันหรือเรื้อรัง กลุ่มแนะนำให้บริโภคโปรตีน 1.2 ถึง 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม โดยสังเกตว่าปริมาณที่ต้องการนั้น “ขึ้นอยู่กับโรค ความรุนแรงของโรค” และปัจจัยอื่นๆ (ที่ระดับ 1.5 กรัมต่อกิโลกรัม ผู้หญิงที่มีน้ำหนัก 150 ปอนด์จะต้องกินโปรตีน 102 กรัมต่อวัน ในขณะที่ผู้ชายที่หนัก 180 ปอนด์จะต้องกินโปรตีน 123 กรัม) ยิ่งระดับที่สูงขึ้นไปอีก มากถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัม อาจจำเป็นต้องใช้น้ำหนักตัวสำหรับผู้สูงอายุที่ป่วยหนักหรือขาดสารอาหาร การศึกษาวิจัยจำนวนหนึ่งมุ่งเน้นไปที่ผลของการออกกำลังกายหรือการออกกำลังกายที่เพียงพอร่วมกับการเสริมโปรตีนในการปรับปรุงความอ่อนแอ RCT ที่ต้องพักรักษาในโรงพยาบาลโดย Niccoli และคณะ มุ่งเน้นไปที่ผลของการเสริมเวย์โปรตีนต่อผู้ป่วยสูงอายุพร้อมกับการฝึกความต้านทานความเข้มข้นสูง

การศึกษาในมนุษย์และสัตว์แสดงให้เห็นว่า crocin มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงฤทธิ์ต้านมะเร็ง ต้านการอักเสบ ต้านความวิตกกังวล ยาแก้ซึมเศร้า และต้านเบาหวาน นอกจากนี้ยังอาจป้องกันความเสื่อมถอยทางสติปัญญาที่เกี่ยวข้องกับอายุ (28, 29) การศึกษาอื่นๆ ในมนุษย์แสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมคอลลาเจนอาจช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ลดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นของผิว และปรับปรุงการเจริญเติบโตของเล็บ (16) แต่ผู้สูงอายุที่ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อาจยังขาดโปรตีนอยู่ จากข้อมูลของลอนนี่ แม้ว่าคุณอาจบริโภคโปรตีนในปริมาณเท่าๆ กับที่คุณเคยได้รับในวัยเด็ก แต่ร่างกายของคุณก็อาจไม่สามารถใช้โปรตีนดังกล่าวได้เช่นกัน อีกปัจจัยหนึ่งคือการอักเสบจากการติดเชื้อและปัญหาทางการแพทย์อื่นๆ ซึ่งทำให้ความต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้น คุณอาจมีอาการป่วย การบาดเจ็บ โรคเรื้อรัง หรือการผ่าตัดเมื่ออายุมากขึ้น Lonnie กล่าว นอกจากนี้ผู้สูงอายุยังมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการอักเสบเรื้อรังมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ความต้องการโปรตีนของร่างกายเพิ่มขึ้น การเพิ่มส่วนผสมอาหารแท้ที่อุดมด้วยโปรตีน เช่น โยเกิร์ตหรือถั่วไขมันต่ำสามารถปรับปรุงคุณค่าทางโภชนาการของเมนูต่างๆ มากมาย แม้แต่ของหวานและของว่าง

โดยสรุป การเลือกอาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุต้องคำนึงถึงแหล่งโปรตีน ปริมาณสารอาหาร รสชาติ เนื้อสัมผัส และราคาด้วย เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการทางโภชนาการและความชอบของคุณได้ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือแหล่งที่มาของโปรตีน เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกยอดนิยมเนื่องจากมีโปรตีนสูงและย่อยง่าย อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตสอาจต้องหาทางเลือกอื่น เช่น แหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเหลือง หรือโปรตีนจากข้าว การดูแลให้ผู้สูงอายุที่กลืนลำบากหรือรู้สึกว่าการรับประทานอาหารไม่เป็นที่พอใจอีกต่อไปนั้นได้รับแคลอรี่เพียงพอและวิตามินก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เครื่องดื่มโภชนาการและเครื่องดื่มเชคหาได้ง่ายในร้านขายของชำ และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มแคลอรี่และโภชนาการด้วยรสชาติที่เข้มข้นและน่ารับประทาน ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ช่วยให้ผู้อาวุโส “กิน” ถือเป็นความโล่งใจที่น่ายินดีสำหรับผู้ดูแลที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในแต่ละวันนี้ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนจากพืชจากธรรมชาติล้วนๆ ที่ขาดส่วนผสมเทียม ผงโปรตีน Sunwarrior Warrior Blend อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม